ClockThứ Sáu, 10/11/2023 20:12

Giải quyết kiến nghị phải lấy người dân làm trung tâm

TTH.VN - Ngày 10/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 11/2023.

Người dân Phú Vang đề nghị giải quyết ô nhiễm môi trườngNâng cao hiệu quả công tác dân vận Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

Lãnh đạo TP. Huế thông tin các nội dung liên quan đến kiến nghị của công dân 

Buổi tiếp được thực hiện theo hình thức trực tiếp đồng thời kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tại UBND các huyện, thị xã (nơi có công dân  kiến nghị, đề xuất tại buổi tiếp công dân).

Tại buổi tiếp, lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận các ý kiến khiếu nại, kiến nghị của công dân liên quan đến công tác cấp đất; thu hồi đất; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giải phóng mặt bằng; công tác bảo hành tại chung cư Aranya;…

Qua xem xét các ý kiến, kiến nghị, lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương trực tiếp trả lời, trao đổi, giải thích, hướng dẫn và làm rõ những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các công dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp với chính quyền địa phương liên quan tập trung xác minh theo đúng thẩm quyền đối với từng vụ việc, đảm bảo công tâm, rõ ràng và đáp ứng nguyện vọng của người dân, trên tinh thần tuân thủ theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ các quyền khiếu nại và việc xử lý các kiến nghị của công dân.

Với quan điểm xuyên suốt trong quá trình giải quyết là lấy người dân làm trung tâm, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, rà soát, giải quyết thấu đáo các kiến nghị của người dân và có văn bản trả lời kết quả một cách cụ thể, rõ ràng để đảm bảo được quyền lợi và lợi ích chính đáng của người dân.

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Return to top