Giáo viên được trang bị các kỹ năng cần thiết để chăm sóc trẻ rối loạn phát triển

Nhằm giải quyết khó khăn cho giáo viên mầm non dạy trẻ rối loạn phát triển, giảm thiểu những vấn đề ngoài ý muốn xảy ra trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non, lớp tập huấn bồi dưỡng cho giáo viên một số kỹ năng cơ bản, năng lực cần thiết.

Giáo viên được trang bị các kỹ năng liên quan đến đặc điểm nhận diện trẻ rối loạn phát triển lứa tuổi mầm non, quản lý hành vi trẻ rối loạn phát triển, công tác phối hợp với cha mẹ trẻ rối loạn phát triển thực hiện giáo dục hòa nhập tại trường. Giáo viên cũng được dự một số hoạt động giáo dục hòa nhập cho trẻ em rối loạn phát triển trong cơ sở giáo dục mầm non, tham quan môi trường giáo dục theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Giáo viên rất vất vả khi trong lớp có cháu rối loạn phát triển, đôi khi có thể không kiềm chế được cảm xúc, nguy cơ cao dẫn đến những hành vi ngoài ý muốn xảy ra với trẻ, vì vậy, giáo viên còn được tư vấn thêm kỹ năng kiềm chế cảm xúc, quản lý hành vi của mình.

MINH HIỀN