ClockThứ Năm, 14/12/2023 18:58

Nâng cao năng lực cho giáo viên mầm non các lớp có trẻ rối loạn phát triển

TTH.VN - Trong 2 ngày 14-15/12, tại Trường mầm non I, TP. Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên mầm non các lớp có trẻ em rối loạn phát triển.

Khó tuyển giáo viên mầm nonTăng lương cho giáo viên mầm non: "Có thực mới vực được đạo"Chính sách cho giáo viên mầm non: Cần cơ chế đặc thù để tạo sức hút

 Giáo viên được trang bị các kỹ năng cần thiết để chăm sóc trẻ rối loạn phát triển

Nhằm giải quyết khó khăn cho giáo viên mầm non dạy trẻ rối loạn phát triển, giảm thiểu những vấn đề ngoài ý muốn xảy ra trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non, lớp tập huấn bồi dưỡng cho giáo viên một số kỹ năng cơ bản, năng lực cần thiết.

Giáo viên được trang bị các kỹ năng liên quan đến đặc điểm nhận diện trẻ rối loạn phát triển lứa tuổi mầm non, quản lý hành vi trẻ rối loạn phát triển, công tác phối hợp với cha mẹ trẻ rối loạn phát triển thực hiện giáo dục hòa nhập tại trường. Giáo viên cũng được dự một số hoạt động giáo dục hòa nhập cho trẻ em rối loạn phát triển trong cơ sở giáo dục mầm non, tham quan môi trường giáo dục theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Giáo viên rất vất vả khi trong lớp có cháu rối loạn phát triển, đôi khi có thể không kiềm chế được cảm xúc, nguy cơ cao dẫn đến những hành vi ngoài ý muốn xảy ra với trẻ, vì vậy, giáo viên còn được tư vấn thêm kỹ năng kiềm chế cảm xúc, quản lý hành vi của mình.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ

Bí thư, phó bí thư chi bộ là người có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc triển khai thực hiện thắng lợi mọi nghị quyết, chỉ thị hướng dẫn của Đảng; trực tiếp giáo dục rèn luyện xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị; cùng với chi ủy lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của chi bộ, của đơn vị.

Nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ

TIN MỚI

Return to top