Thí sinh trình bày sản phẩm website du lịch tại cuộc thi |
Cuộc thi được khởi động từ ngày 5/11/2023. Trải qua hơn 2 tháng tranh tài với 3 vòng thi độc lập, các đội thi được đào tạo những kiến thức chuyên sâu về xây dựng và phát triển sản phẩm bởi các chuyên gia trong và ngoài trường.
Bên cạnh đó, các đội thi còn được tham quan thực tế tại các công ty, doanh nghiệp về du lịch; trực tiếp trải nghiệm mô hình và sản phẩm về du lịch, hiểu sâu hơn về tính ứng dụng của các sản phẩm đó.
Tại vòng chung kết là sự tranh tài của 7 đội thi xuất sắc nhất được chọn lựa từ 25 đội thi tham dự. Các sản phẩm đa dạng về nội dung và hình thức như: fanpage, website, hàng lưu niệm, app… được đầu tư tỉ mỉ; trong đó, nhiều sản phẩm sử dụng song ngữ Anh - Việt hấp dẫn.
Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi cho các sinh viên thích khám phá, sáng tạo và ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực du lịch; cầu nối cho các bạn sinh viên đem ý tưởng của mình đến gần hơn với các doanh nghiệp về du lịch.
Thông qua cuộc thi, những sản phẩm được đánh giá cao sẽ được hiện thực hóa phục vụ cho phát triển du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung; đặc biệt trong giai đoạn ứng dụng công nghệ 4.0 vào du lịch mạnh mẽ như hiện nay.