ClockThứ Hai, 08/01/2024 21:15

Thúc đẩy khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong sinh viên du lịch

TTH.VN - Tối 8/1, Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức chung kết cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo HUHT 2023 (tiền thân là cuộc thi sáng tạo sinh viên).

Phát triển năng lực thực tiễn về marketing cho sinh viênMùa ấm đến với các em nhỏ xã Đông SơnTiếp tục phát huy truyền thống của sinh viên sư phạmHơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạoĐại học Huế có 3 giảng viên được Chủ tịch nước phong tặng Nhà giáo ưu tú

 Thí sinh trình bày sản phẩm website du lịch tại cuộc thi

Cuộc thi được khởi động từ ngày 5/11/2023. Trải qua hơn 2 tháng tranh tài với 3 vòng thi độc lập, các đội thi được đào tạo những kiến thức chuyên sâu về xây dựng và phát triển sản phẩm bởi các chuyên gia trong và ngoài trường.

Bên cạnh đó, các đội thi còn được tham quan thực tế tại các công ty, doanh nghiệp về du lịch; trực tiếp trải nghiệm mô hình và sản phẩm về du lịch, hiểu sâu hơn về tính ứng dụng của các sản phẩm đó.

Tại vòng chung kết là sự tranh tài của 7 đội thi xuất sắc nhất được chọn lựa từ 25 đội thi tham dự. Các sản phẩm đa dạng về nội dung và hình thức như: fanpage, website, hàng lưu niệm, app… được đầu tư tỉ mỉ; trong đó, nhiều sản phẩm sử dụng song ngữ Anh - Việt hấp dẫn.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi cho các sinh viên thích khám phá, sáng tạo và ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực du lịch; cầu nối cho các bạn sinh viên đem ý tưởng của mình đến gần hơn với các doanh nghiệp về du lịch.

Thông qua cuộc thi, những sản phẩm được đánh giá cao sẽ được hiện thực hóa phục vụ cho phát triển du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung; đặc biệt trong giai đoạn ứng dụng công nghệ 4.0 vào du lịch mạnh mẽ như hiện nay.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top