ClockThứ Hai, 08/01/2024 21:15

Thúc đẩy khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong sinh viên du lịch

TTH.VN - Tối 8/1, Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức chung kết cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo HUHT 2023 (tiền thân là cuộc thi sáng tạo sinh viên).

Phát triển năng lực thực tiễn về marketing cho sinh viênMùa ấm đến với các em nhỏ xã Đông SơnTiếp tục phát huy truyền thống của sinh viên sư phạmHơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạoĐại học Huế có 3 giảng viên được Chủ tịch nước phong tặng Nhà giáo ưu tú

 Thí sinh trình bày sản phẩm website du lịch tại cuộc thi

Cuộc thi được khởi động từ ngày 5/11/2023. Trải qua hơn 2 tháng tranh tài với 3 vòng thi độc lập, các đội thi được đào tạo những kiến thức chuyên sâu về xây dựng và phát triển sản phẩm bởi các chuyên gia trong và ngoài trường.

Bên cạnh đó, các đội thi còn được tham quan thực tế tại các công ty, doanh nghiệp về du lịch; trực tiếp trải nghiệm mô hình và sản phẩm về du lịch, hiểu sâu hơn về tính ứng dụng của các sản phẩm đó.

Tại vòng chung kết là sự tranh tài của 7 đội thi xuất sắc nhất được chọn lựa từ 25 đội thi tham dự. Các sản phẩm đa dạng về nội dung và hình thức như: fanpage, website, hàng lưu niệm, app… được đầu tư tỉ mỉ; trong đó, nhiều sản phẩm sử dụng song ngữ Anh - Việt hấp dẫn.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi cho các sinh viên thích khám phá, sáng tạo và ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực du lịch; cầu nối cho các bạn sinh viên đem ý tưởng của mình đến gần hơn với các doanh nghiệp về du lịch.

Thông qua cuộc thi, những sản phẩm được đánh giá cao sẽ được hiện thực hóa phục vụ cho phát triển du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung; đặc biệt trong giai đoạn ứng dụng công nghệ 4.0 vào du lịch mạnh mẽ như hiện nay.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận dụng các thiết chế thúc đẩy phát triển công nghệ số

Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 và chuyển đổi số đang là cơ hội vàng thúc đẩy phát triển các ngành nghề, lĩnh vực và kinh tế - xã hội của địa phương. Để tận dụng những lợi thế tốt nhất, tỉnh đã và đang tập trung đầu tư, đào tạo, thu hút nguồn nhân lực, hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật cho công nghệ thông tin (CNTT).

Vận dụng các thiết chế thúc đẩy phát triển công nghệ số
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản
Tạo sức bật từ năm du lịch quốc gia

Năm 2025, Thừa Thiên Huế được chọn để đăng cai tổ chức năm du lịch quốc gia. Đây là cơ hội để ngành du lịch Cố đô kết nối và tạo được dấu ấn, khai thác hết tiềm năng, lợi thế, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Tạo sức bật từ năm du lịch quốc gia
Ươm mầm khởi nghiệp

Cùng với chương trình đào tạo kiến thức chuyên ngành, sinh viên Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế (ĐHH) còn được hỗ trợ thực hành, thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp.

Ươm mầm khởi nghiệp
Hình thành nhiều sản phẩm du lịch mới

Qua 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 03 của Thành ủy về phát triển du lịch, dịch vụ (DLDV), trọng tâm là phát triển, hoàn thiện dịch vụ, du lịch về đêm, ẩm thực Huế (viết tắt là Nghị quyết 03), nhiều sản phẩm du lịch mới trên địa bàn thành phố hình thành, chất lượng dịch vụ ngày càng nâng lên đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Hình thành nhiều sản phẩm du lịch mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top