Huế là điểm đến có sức hút đối với du khách

Giải thưởng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á (ATF) diễn ra từ 22 - 27/1. Thành phố Du lịch sạch ASEAN là giải thưởng thường niên, góp phần tôn vinh, phát triển thương hiệu du lịch chất lượng cao trong khu vực. Đồng thời đây cũng là dịp để các đơn vị quảng bá, nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam và thương hiệu điểm đến quốc gia.

Các điểm đến trong khu vực muốn tham gia tranh giải sẽ gửi hồ sơ đăng ký. Các chuyên gia sẽ chấm điểm dựa trên 108 tiêu chí của giải thưởng và chia vào 7 hạng mục chính: Quản lý môi trường, mức độ sạch sẽ, quản lý chất thải, ý thức bảo vệ môi trường, không gian xanh, an toàn an ninh đô thị và y tế cùng cơ sở hạ tầng, tiện ích du lịch.

Đây không phải lần đầu tiên ba điểm đến trên được trao giải Thành phố Du lịch sạch ASEAN. Quy Nhơn từng được xướng tên vào năm 2020, Vũng Tàu và Huế ba lần thắng giải trước đó.

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Phúc cho biết, ngoài giải thưởng trên, Huế có thêm 2 giải Du lịch ASEAN 2024 - 2026 được trao tại sự kiện ATF 2024, gồm: Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN 2024 dành cho Du lịch trải nghiệm Văn hóa - Nghệ thuật - Ẩm thực thực dưỡng chay tại An Nhiên Garden; địa điểm tổ chức MICE ASEAN 2024 - Hạng mục địa điểm tổ chức sự kiện dành cho khách sạn Silkpath Grand Huế (năm thứ 2 liên tiếp) .

Đây là cơ hội vàng quảng bá vị thế của Thành phố Huế và Thừa Thiên Huế trong tiến trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với thương hiệu du lịch: “Huế - Kinh đô xưa, trải nghiệm mới”, và bộ ba nhận diện: Huế - thành phố festival, Kinh đô ẩm thực và Kinh đô áo dài.

HỮU PHÚC