ClockThứ Sáu, 26/01/2024 15:27

Huế được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024

TTH.VN - Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Phúc cho biết, tối 26/1, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á (ATF) sẽ có lễ trao giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN, diễn ra tại thủ đô Vientiane, Lào. Ba thành phố đại diện cho Việt Nam được trao giải (có hiệu lực từ năm 2024 - 2026) là Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).

Tập trung cho sản phẩm du lịchXây dựng sản phẩm thu hút, thúc đẩy du lịchTăng trải nghiệm cho khách từ hộ chiếu du lịch

 Huế là điểm đến có sức hút đối với du khách

Giải thưởng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á (ATF) diễn ra từ 22 - 27/1. Thành phố Du lịch sạch ASEAN là giải thưởng thường niên, góp phần tôn vinh, phát triển thương hiệu du lịch chất lượng cao trong khu vực. Đồng thời đây cũng là dịp để các đơn vị quảng bá, nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam và thương hiệu điểm đến quốc gia.

Các điểm đến trong khu vực muốn tham gia tranh giải sẽ gửi hồ sơ đăng ký. Các chuyên gia sẽ chấm điểm dựa trên 108 tiêu chí của giải thưởng và chia vào 7 hạng mục chính: Quản lý môi trường, mức độ sạch sẽ, quản lý chất thải, ý thức bảo vệ môi trường, không gian xanh, an toàn an ninh đô thị và y tế cùng cơ sở hạ tầng, tiện ích du lịch.

Đây không phải lần đầu tiên ba điểm đến trên được trao giải Thành phố Du lịch sạch ASEAN. Quy Nhơn từng được xướng tên vào năm 2020, Vũng Tàu và Huế ba lần thắng giải trước đó.

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Phúc cho biết, ngoài giải thưởng trên, Huế có thêm 2 giải Du lịch ASEAN 2024 - 2026 được trao tại sự kiện ATF 2024, gồm: Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN 2024 dành cho Du lịch trải nghiệm Văn hóa - Nghệ thuật - Ẩm thực thực dưỡng chay tại An Nhiên Garden; địa điểm tổ chức MICE ASEAN 2024 - Hạng mục địa điểm tổ chức sự kiện dành cho khách sạn Silkpath Grand Huế (năm thứ 2 liên tiếp) .

Đây là cơ hội vàng quảng bá vị thế của Thành phố Huế và Thừa Thiên Huế trong tiến trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với thương hiệu du lịch: “Huế - Kinh đô xưa, trải nghiệm mới”, và bộ ba nhận diện: Huế - thành phố festival, Kinh đô ẩm thực và Kinh đô áo dài.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch Huế tăng tốc

Những kết quả khả quan của du lịch Cố đô 6 tháng đầu năm đang góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam đạt được những mục tiêu đề ra. Bên cạnh niềm vui về lượng khách đến Huế tăng, còn là những dấu hiệu khởi sắc về dịch vụ lưu trú, phát triển đường bay quốc tế và sự ghi nhận từ những giải thưởng du lịch uy tín của thế giới, hay đánh giá cao của truyền thông quốc tế.

Du lịch Huế tăng tốc
Chấn chỉnh vụ việc cộng tác viên bán tour sử dụng sai hình ảnh

Thanh tra Sở Du lịch vừa có buổi làm việc và chấn chỉnh chủ bài quảng cáo đăng trên mạng xã hội khi quảng cáo tour du lịch Huế, lại sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc minh họa cho Đại Nội Huế gây hiểu nhầm và bức xúc cho du khách.

Chấn chỉnh vụ việc cộng tác viên bán tour sử dụng sai hình ảnh
Kích cầu du lịch, nâng tầm sen Huế

Qua 4 lần tổ chức, ngày hội Sen Huế tiếp tục khẳng định và tôn vinh giá trị cây sen Cố đô và quảng bá các sản phẩm từ sen đến với du khách. Từ ngày hội này, chuỗi lễ hội truyền thống và đương đại của Festival Huế có thêm một điểm nhấn.

Kích cầu du lịch, nâng tầm sen Huế
Chuyện nghề sau những giải thưởng báo chí

Giải Báo chí Hải Triều lần thứ V – năm 2024 đã tìm ra chủ nhân của các giải thưởng cao quý. Phóng viên Quách Tiểu Bảo, Võ Đức Quang và Biên tập viên Nguyễn Bỉnh Bạch Sa – những tác giả đạt giải lần này đã có những chia sẻ thú vị về nghề, về những vui buồn trong tác nghiệp để đem đến cho công chúng những tác phẩm báo chí có ý nghĩa.

Chuyện nghề sau những giải thưởng báo chí

TIN MỚI

Return to top