Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải cho các đề tài đạt giải

Với sự tham gia của 101 đề tài của hơn 189 học sinh, cuộc thi năm nay đã khơi dậy tiềm năng, phát huy phẩm chất, năng lực và tư duy sáng tạo của các em học sinh THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Cuộc thi cũng góp phần đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, hình thức kiểm tra đánh giá trong các nhà trường theo định hướng đổi mới Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Ban Giám khảo đã đánh giá các đề tài theo 5 tiêu chí: Câu hỏi hoặc vấn đề nghiên cứu, kế hoạch và phương pháp nghiên cứu, tiến hành nghiên cứu, tính sáng tạo và trình bày (Trang hoàng poster và trả lời phỏng vấn).

Theo đánh giá của Ban giám khảo, năm nay, vấn đề nghiên cứu của các đề tài rõ ràng và có ý nghĩa thực tiễn. Một số đề tài mang tính thời sự, giải quyết được nhiều vấn đề xã hội hiện nay theo hướng chuyển đổi số. Các câu hỏi nghiên cứu cụ thể và có tính khả thi, gắn với mục tiêu và nội dung nghiên cứu. Các poster có kích thước phù hợp, bố trí đẹp, rõ ràng, màu sắc hài hòa, thể hiện nội dung và hình ảnh minh họa đầy đủ, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Nhiều đề tài được giám khảo đánh giá cao, như: “Hội họa với màu sắc từ thiên nhiên” của Trường THCS Lê Lợi, huyện A Lưới; “Tổng hợp và ứng dụng vật liệu tro trấu biến tính để xử lý methylene blue trong nước” của Trường THPT Phan Đăng Lưu; “Thiết bị trợ lực tự động, hỗ trợ tập vật lý trị liệu cho quá trình phục hồi chức năng của bệnh nhân bị tê liệt các chi” của Trường THPT Vinh Lộc…

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 54 giải cho các đề tài xuất sắc; trong đó có 6 giải Nhất, 10 giải Nhì, 16 giải Ba và 22 giải Tư.

MINH HIỀN