ClockThứ Bảy, 27/01/2024 20:15

Trao 54 giải cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học

TTH.VN - Sau 2 ngày tranh tài, cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2023-2024 do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức đã bế mạc, trao giải chiều 27/1.

Nhiều đề tài khoa học kỹ thuật của học sinh có tính ứng dụng caoHơn 100 đề tài tham gia cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học

Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải cho các đề tài đạt giải

Với sự tham gia của 101 đề tài của hơn 189 học sinh, cuộc thi năm nay đã khơi dậy tiềm năng, phát huy phẩm chất, năng lực và tư duy sáng tạo của các em học sinh THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Cuộc thi cũng góp phần đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, hình thức kiểm tra đánh giá trong các nhà trường theo định hướng đổi mới Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Ban Giám khảo đã đánh giá các đề tài theo 5 tiêu chí: Câu hỏi hoặc vấn đề nghiên cứu, kế hoạch và phương pháp nghiên cứu, tiến hành nghiên cứu, tính sáng tạo và trình bày (Trang hoàng poster và trả lời phỏng vấn).

Theo đánh giá của Ban giám khảo, năm nay, vấn đề nghiên cứu của các đề tài rõ ràng và có ý nghĩa thực tiễn. Một số đề tài mang tính thời sự, giải quyết được nhiều vấn đề xã hội hiện nay theo hướng chuyển đổi số. Các câu hỏi nghiên cứu cụ thể và có tính khả thi, gắn với mục tiêu và nội dung nghiên cứu. Các poster có kích thước phù hợp, bố trí đẹp, rõ ràng, màu sắc hài hòa, thể hiện nội dung và hình ảnh minh họa đầy đủ, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Nhiều đề tài được giám khảo đánh giá cao, như: “Hội họa với màu sắc từ thiên nhiên” của Trường THCS Lê Lợi, huyện A Lưới; “Tổng hợp và ứng dụng vật liệu tro trấu biến tính để xử lý methylene blue trong nước” của Trường THPT Phan Đăng Lưu; “Thiết bị trợ lực tự động, hỗ trợ tập vật lý trị liệu cho quá trình phục hồi chức năng của bệnh nhân bị tê liệt các chi” của Trường THPT Vinh Lộc…

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 54 giải cho các đề tài xuất sắc; trong đó có 6 giải Nhất, 10 giải Nhì, 16 giải Ba và 22 giải Tư.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Return to top