Thị trường thương mại điện tử Thái Lan dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. Ảnh: Dezan

Sự phát triển của thương mại điện tử đã dẫn đến sự gia tăng nhu cầu về không gian kho bãi và các giải pháp đóng gói bền vững, cũng như sự mở rộng chuỗi cung ứng và hoạt động hậu cần của đất nước.

Theo báo cáo của DataReportal, vào tháng 1/2024, Thái Lan có 63,2 triệu người dùng Internet, với tỷ lệ thâm nhập 88%.

Người Thái đang dành nhiều thời gian trực tuyến hơn, trung bình 7 giờ 58 phút mỗi ngày. Phương tiện truyền thông xã hội là hoạt động kỹ thuật số phổ biến nhất, tiếp theo là giao tiếp và mua hàng trực tuyến. Một cuộc khảo sát năm 2023 cho thấy 66,9% người dùng Internet Thái Lan mua hàng trực tuyến hàng tuần.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters, CNA & Thailand Business News)