Hoạt động vận chuyển hàng hóa tại cảng Singapore. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Các nhà bán lẻ, nhà sản xuất và các ngành công nghiệp khác phụ thuộc vào tàu chở hàng cỡ lớn một lần nữa đang phải vật lộn với giá cước tăng vọt, cảng dự phòng và tình trạng thiếu hụt container rỗng.

Đáng chú ý, tình trạng tắc nghẽn cũng xuất hiện ở các cảng khác ở châu Á và châu Âu. Theo Công ty dữ liệu hàng hải Linerlytica, tình trạng tắc nghẽn cảng toàn cầu đã chạm mức cao nhất trong 18 tháng, với 60% tàu đang neo đậu ở châu Á.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters, CNBC & The Business Times)