Thế giới

Tình trạng tắc nghẽn tại cảng Singapore tồi tệ nhất kể từ đại dịch

ClockThứ Năm, 27/06/2024 06:43
TTH - Tình trạng tắc nghẽn tại cảng container của Singapore đang ở mức tồi tệ nhất kể từ đại dịch COVID-19, một dấu hiệu cho thấy việc định tuyến lại tàu kéo dài nhằm tránh các cuộc tấn công trên Biển Đỏ đã làm gián đoạn hoạt động vận tải biển toàn cầu.

Singapore: Tàu du lịch quay trở lại sau khi hành khách xét nghiệm Covid-19 dương tínhSingapore là quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm quảng cáo đồ uống nhiều đường

 Hoạt động vận chuyển hàng hóa tại cảng Singapore. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Các nhà bán lẻ, nhà sản xuất và các ngành công nghiệp khác phụ thuộc vào tàu chở hàng cỡ lớn một lần nữa đang phải vật lộn với giá cước tăng vọt, cảng dự phòng và tình trạng thiếu hụt container rỗng.

Đáng chú ý, tình trạng tắc nghẽn cũng xuất hiện ở các cảng khác ở châu Á và châu Âu. Theo Công ty dữ liệu hàng hải Linerlytica, tình trạng tắc nghẽn cảng toàn cầu đã chạm mức cao nhất trong 18 tháng, với 60% tàu đang neo đậu ở châu Á.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters, CNBC & The Business Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giới chuyên gia cảnh báo tình trạng stress nhiệt do nắng nóng

Trong một năm nóng kỷ lục như hiện nay, với tình trạng nắng nóng thiêu đốt cướp đi sinh mạng của người dân từ Ấn Độ, Mexico cho đến Hy Lạp, các chuyên gia đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng stress nhiệt do nắng nóng.

Giới chuyên gia cảnh báo tình trạng stress nhiệt do nắng nóng
Return to top