Thế giới

Tình trạng tắc nghẽn tại cảng Singapore tồi tệ nhất kể từ đại dịch

ClockThứ Năm, 27/06/2024 06:43
TTH - Tình trạng tắc nghẽn tại cảng container của Singapore đang ở mức tồi tệ nhất kể từ đại dịch COVID-19, một dấu hiệu cho thấy việc định tuyến lại tàu kéo dài nhằm tránh các cuộc tấn công trên Biển Đỏ đã làm gián đoạn hoạt động vận tải biển toàn cầu.

Singapore: Tàu du lịch quay trở lại sau khi hành khách xét nghiệm Covid-19 dương tínhSingapore là quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm quảng cáo đồ uống nhiều đường

 Hoạt động vận chuyển hàng hóa tại cảng Singapore. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Các nhà bán lẻ, nhà sản xuất và các ngành công nghiệp khác phụ thuộc vào tàu chở hàng cỡ lớn một lần nữa đang phải vật lộn với giá cước tăng vọt, cảng dự phòng và tình trạng thiếu hụt container rỗng.

Đáng chú ý, tình trạng tắc nghẽn cũng xuất hiện ở các cảng khác ở châu Á và châu Âu. Theo Công ty dữ liệu hàng hải Linerlytica, tình trạng tắc nghẽn cảng toàn cầu đã chạm mức cao nhất trong 18 tháng, với 60% tàu đang neo đậu ở châu Á.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters, CNBC & The Business Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều nơi áp dụng phí tắc nghẽn để giảm kẹt xe giờ cao điểm

Theo thông tin cập nhật ngày 14/11, New York sẽ khôi phục lại kế hoạch từng bị hủy bỏ về chương trình thu phí tắc nghẽn đầu tiên của quốc gia, nhưng với mức phí giảm còn 9 USD cho hầu hết các phương tiện đi vào trung tâm thành phố và khu vực phía Nam Manhattan.

Nhiều nơi áp dụng phí tắc nghẽn để giảm kẹt xe giờ cao điểm
Return to top