Ngày càng nhiều du khách muốn lựa chọn các chuyến du lịch hạng sang trên các du thuyền. Ảnh minh họa: Royal Caribbean

Theo phân tích của LinkedIn, với danh tiếng ngày càng tăng của khu vực, thị trường du lịch châu Á-Thái Bình Dương được dự đoán sẽ đạt giá trị 689,5 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 6% từ năm 2019 đến năm 2030.

Du lịch hạng sang là một lĩnh vực quan trọng trong khu vực và tiếp tục là động lực tăng trưởng cho thị trường. Ngày càng nhiều du khách Đông Nam Á muốn khám phá các lựa chọn du lịch sang trọng và đặc biệt, đồng thời thiên về các chuyến du lịch cao cấp trên du thuyền, trên tàu lửa và các chuyến du lịch bền vững. Một cuộc khảo sát mới nhất của Luxury Group by Marriott International tiết lộ rằng có tới 68% khách du lịch đang có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho việc đi du lịch trong 12 tháng tới.

Nghiên cứu sở thích du lịch của khách du lịch có giá trị ròng cao (HNW) ở châu Á-Thái Bình Dương, kết quả cho thấy 89% người Ấn Độ có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho du lịch, trong khi 74% dự định sẽ đi du lịch trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Du khách HNW đến từ Australia, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia và Ấn Độ có xu hướng đi du lịch thường xuyên với những kỳ nghỉ dài hơn, đặc biệt là ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Khách du lịch đang lên kế hoạch cho trung bình 6 chuyến tham quan, nghỉ dưỡng trong 12 tháng tới, trong khi 33% số người được hỏi dự định sẽ có ít nhất 7 chuyến du lịch trong năm nay. Trung bình, thời gian lưu trú ngắn hạn kéo dài 3 đêm, trong khi thời gian lưu trú dài hạn kéo dài 2 tuần rưỡi.

Theo trang Hotelsmag, Australia là điểm đến được lựa chọn nhiều nhất (46%), tiếp theo là Nhật Bản (42%) và Hồng Kông (Trung Quốc) (27%). Khoảng 69% khách du lịch có giá trị ròng cao của Ấn Độ đang lên kế hoạch cho các chuyến du lịch đến Australia và đây là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của khách du lịch Indonesia, Nhật Bản và Singapore.

Đáng chú ý, thức ăn ngon được coi là động lực đáng kể cho các chuyến du lịch, với 88% số người được hỏi ưu tiên ẩm thực là lý do để đi du lịch. Khách du lịch ngày nay muốn trải nghiệm các xu hướng ẩm thực nhiều hơn và một nửa số người được hỏi (49%) cho biết trải nghiệm ăn uống ngon là một kỳ nghỉ lý tưởng. Lựa chọn ăn uống cũng được ưu tiên khi chọn khách sạn, với 81% HNW chọn khách sạn dựa trên các dịch vụ ăn uống cao cấp và 83% chọn điểm đến để có thể ghé thăm một nhà hàng nổi tiếng.

Du lịch Ấn Độ bùng nổ

Ấn Độ đang nổi lên là thị trường du lịch năng động và hấp dẫn nhất, với phần lớn (89%) HNW cho biết họ có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho du lịch. Gia đình và bạn bè sẽ cùng nhau đi du lịch để kỷ niệm các cột mốc quan trọng, tham dự một sự kiện lớn hoặc các sự kiện riêng tư.

Ngành du lịch của Ấn Độ cũng đang bùng nổ, với những chuyên gia kỳ cựu trong ngành thể hiện niềm tin vào ngành du lịch và lữ hành của đất nước. Phát biểu trong một hội thảo vào tháng 6, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn khách sạn Hilton toàn cầu Chris Nassetta đã gọi Trung Quốc và Ấn Độ là hai thị trường lữ hành và du lịch lớn nhất thế giới.

Ông nói: “Ấn Độ đang chuyển động và sẽ bắt đầu chuyển động nhanh hơn rất nhiều… Tất cả những gì bạn phải làm là nhìn vào những gì đang xảy ra trong cơ sở hạ tầng - tất cả các sân bay, đường cao tốc và đường sá đang được xây dựng. Trong 10 hoặc 20 năm tới, ngành du lịch sẽ phát triển với tốc độ nhanh hơn nhiều”.

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Sales & Marketing khách sạn quốc tế (HSMAI), Ấn Độ đang trên đường trở thành thị trường du lịch nội địa lớn thứ ba và thị trường du lịch nước ngoài lớn thứ năm toàn cầu vào năm 2027. Các thành phố của Ấn Độ đang trở thành những nhân tố đóng góp chính cho sự tăng trưởng du lịch trong khu vực, trong đó việc tăng cường kết nối các chuyến bay đang thúc đẩy xu hướng này.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Hotelsmag)