Thế giới

Du lịch hạng sang thúc đẩy tăng trưởng du lịch châu Á-Thái Bình Dương

ClockThứ Bảy, 06/07/2024 16:16
TTH.VN - Lữ hành và du lịch ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang trải qua giai đoạn phục hồi ấn tượng và đang tiến gần hơn đến mức trước đại dịch. Khu vực này cung cấp nhiều lựa chọn và trải nghiệm du lịch đa dạng, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến được săn đón nhiều nhất và là động lực chính cho tăng trưởng du lịch toàn cầu.

Thu hút dòng khách “hạng sang” đến HuếDu lịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục phục hồi mạnh mẽKhối lượng du lịch hàng không toàn cầu vượt mức trước dịch thúc đẩy phục hồi của khu vực châu Á - Thái Bình DươngDu lịch châu Á-Thái Bình Dương: Điều chỉnh để thích ứng với tương lai hậu đại dịch

Ngày càng nhiều du khách muốn lựa chọn các chuyến du lịch hạng sang trên các du thuyền. Ảnh minh họa: Royal Caribbean

Theo phân tích của LinkedIn, với danh tiếng ngày càng tăng của khu vực, thị trường du lịch châu Á-Thái Bình Dương được dự đoán sẽ đạt giá trị 689,5 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 6% từ năm 2019 đến năm 2030.

Du lịch hạng sang là một lĩnh vực quan trọng trong khu vực và tiếp tục là động lực tăng trưởng cho thị trường. Ngày càng nhiều du khách Đông Nam Á muốn khám phá các lựa chọn du lịch sang trọng và đặc biệt, đồng thời thiên về các chuyến du lịch cao cấp trên du thuyền, trên tàu lửa và các chuyến du lịch bền vững. Một cuộc khảo sát mới nhất của Luxury Group by Marriott International tiết lộ rằng có tới 68% khách du lịch đang có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho việc đi du lịch trong 12 tháng tới.

Nghiên cứu sở thích du lịch của khách du lịch có giá trị ròng cao (HNW) ở châu Á-Thái Bình Dương, kết quả cho thấy 89% người Ấn Độ có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho du lịch, trong khi 74% dự định sẽ đi du lịch trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Du khách HNW đến từ Australia, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia và Ấn Độ có xu hướng đi du lịch thường xuyên với những kỳ nghỉ dài hơn, đặc biệt là ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Khách du lịch đang lên kế hoạch cho trung bình 6 chuyến tham quan, nghỉ dưỡng trong 12 tháng tới, trong khi 33% số người được hỏi dự định sẽ có ít nhất 7 chuyến du lịch trong năm nay. Trung bình, thời gian lưu trú ngắn hạn kéo dài 3 đêm, trong khi thời gian lưu trú dài hạn kéo dài 2 tuần rưỡi.

Theo trang Hotelsmag, Australia là điểm đến được lựa chọn nhiều nhất (46%), tiếp theo là Nhật Bản (42%) và Hồng Kông (Trung Quốc) (27%). Khoảng 69% khách du lịch có giá trị ròng cao của Ấn Độ đang lên kế hoạch cho các chuyến du lịch đến Australia và đây là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của khách du lịch Indonesia, Nhật Bản và Singapore.

Đáng chú ý, thức ăn ngon được coi là động lực đáng kể cho các chuyến du lịch, với 88% số người được hỏi ưu tiên ẩm thực là lý do để đi du lịch. Khách du lịch ngày nay muốn trải nghiệm các xu hướng ẩm thực nhiều hơn và một nửa số người được hỏi (49%) cho biết trải nghiệm ăn uống ngon là một kỳ nghỉ lý tưởng. Lựa chọn ăn uống cũng được ưu tiên khi chọn khách sạn, với 81% HNW chọn khách sạn dựa trên các dịch vụ ăn uống cao cấp và 83% chọn điểm đến để có thể ghé thăm một nhà hàng nổi tiếng.

Du lịch Ấn Độ bùng nổ

Ấn Độ đang nổi lên là thị trường du lịch năng động và hấp dẫn nhất, với phần lớn (89%) HNW cho biết họ có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho du lịch. Gia đình và bạn bè sẽ cùng nhau đi du lịch để kỷ niệm các cột mốc quan trọng, tham dự một sự kiện lớn hoặc các sự kiện riêng tư.

Ngành du lịch của Ấn Độ cũng đang bùng nổ, với những chuyên gia kỳ cựu trong ngành thể hiện niềm tin vào ngành du lịch và lữ hành của đất nước. Phát biểu trong một hội thảo vào tháng 6, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn khách sạn Hilton toàn cầu Chris Nassetta đã gọi Trung Quốc và Ấn Độ là hai thị trường lữ hành và du lịch lớn nhất thế giới.

Ông nói: “Ấn Độ đang chuyển động và sẽ bắt đầu chuyển động nhanh hơn rất nhiều… Tất cả những gì bạn phải làm là nhìn vào những gì đang xảy ra trong cơ sở hạ tầng - tất cả các sân bay, đường cao tốc và đường sá đang được xây dựng. Trong 10 hoặc 20 năm tới, ngành du lịch sẽ phát triển với tốc độ nhanh hơn nhiều”.

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Sales & Marketing khách sạn quốc tế (HSMAI), Ấn Độ đang trên đường trở thành thị trường du lịch nội địa lớn thứ ba và thị trường du lịch nước ngoài lớn thứ năm toàn cầu vào năm 2027. Các thành phố của Ấn Độ đang trở thành những nhân tố đóng góp chính cho sự tăng trưởng du lịch trong khu vực, trong đó việc tăng cường kết nối các chuyến bay đang thúc đẩy xu hướng này.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Hotelsmag)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống

Chiều 18/12, tại Khách sạn Saigon Morin diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Huế trong phát triển văn hóa, du lịch” do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét
Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch

Huế có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc liên kết phát triển du lịch, nhất là kết nối giữa các điểm đến, kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Đây là điểm cần khắc phục để tăng sức hấp dẫn và tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút khách.

Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch
Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh

Sự tác động của cuộc cách mạng 4.0 đã kéo theo sự phát triển của xu hướng du lịch thông minh. Các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành du lịch không chỉ ứng dụng công nghệ thông tin để tạo ra các sản phẩm mới, giúp nâng cao trải nghiệm của du khách mà còn cần những sự thay đổi phù hợp với tình hình mới.

Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh
Thành phố ẩm thực

Từ mạch nguồn Thuận Hóa - Phú Xuân gần 720 năm trước, Huế có nguồn tài nguyên tinh hoa ẩm thực, mang lại lợi thế cạnh tranh cho du lịch Cố đô. Trở thành thành phố trực thuộc Trung ương mang lại cho Huế vận hội mới mà nhắc đến Huế, cùng với những sắc diện tươi mới, người ta sẽ nghĩ ngay đến một thành phố ẩm thực của tinh hoa hội tụ.

Thành phố ẩm thực
Return to top