Khu vực "đường mới" nối giữa tuyến Phú Mỹ-Thuận An với tuyến bê tông liên xã Phú Mỹ-Phú An (Phú Vang) như bài báo phản ánh sẽ được ngành chức năng rào chắn vào tuần tới

Cụ thể, nội dung bài báo nêu, cuối năm 2023, tuyến đường Phú Mỹ- Thuận An được đưa vào sử dụng, tạo huyết mạch kết nối TP. Huế gần hơn về phía biển, người dân rất phấn khởi vì đi lại thông thương, thuận lợi...

Tuy nhiên, tại khu vực cách điểm đầu tuyến (TL10A tại Km 19+500) khoảng hơn 100m, không hiểu vì lý do gì nhiều người dân, thậm chí cả ô tô, xe máy tự ý mở lối băng lên vỉa hè nối với tuyến đường về xã Phú An (Phú Vang) một cách tùy tiện, gây nguy cơ hình thành điểm đen giao thông tại đây…

Sau khi bài báo đăng tải, nhiều bạn đọc xác nhận nguy cơ tại khu vực cách điểm đầu tuyến (TL10A tại Km 19+500) khoảng hơn 100m trở thành điểm đen giao thông là rất lớn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, vấn đề trên không nên đổ lỗi cho người dân mà lỗi đó thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương. Lý do vì khi tuyến đường hoàn thành, các đơn vị thi công phải có giải pháp rào chắn, thu hồi các vật liệu thừa, trả lại nguyên trạng cũ, hoặc đào mương rảnh giữa hai tuyến đường Phú Mỹ-Thuận An và tuyến đường bê tông liên xã Phú Mỹ-Thuận An kết nối với TL10A để người dân không có điều kiện để mở “con đường mới” như bài báo đã nêu.

Để rộng đường dư luận, phóng viên báo Thừa Thiên Huế Online trao đổi với ông Nguyễn Văn Cường, Phó Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông tỉnh (Chủ đầu tư DA đường Phú Mỹ-Thuận An) thì được biết, tuyến đường Phú Mỹ-Thuận An (thuộc TL28) hoàn thành vào cuối năm 2023, đã bàn giao cho Sở Giao thông Vận tải và địa phương liên quan quản lý. Theo đó, nếu có những phát sinh liên quan đến tuyến đường này sau thời điểm bàn giao thì ngành, địa phương quản lý có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra và phải có giải pháp khắc phục.

Tuyến Phú Mỹ-Thuận An (thuộc TL28) sẽ được ngành chức năng phân luồng, làn, biển báo, gờ giảm tốc hợp lý để đảm bảo cho người, phương tiện tham gia giao thông an toàn  

Ông Hoàng Xuân Huy, Trưởng phòng Quản lý Giao thông (Sở GTVT) cho biết: Đơn vị sẽ phối hợp với UBND huyện Phú Vang tổ chức rào chắn tại vị trí như bài báo nêu vào tuần tới (bắt đầu từ ngày 22/7); đồng thời, đề nghị huyện này bố trí kinh phí làm tuyến đường kết nối giữa tuyến bê tông liên xã Phú Mỹ-Phú An với Phú Mỹ Thuận An theo đúng quy hoạch phê duyệt.

Theo ông Huy, bên cạnh khắc phục nguy cơ tạo điểm đen giao thông như đề cập trên, đơn vị sẽ phối hợp kẻ chỉ phân luồng, làn giao thông hợp lý trên tuyến Phú Mỹ-Thuận An; bổ sung các gờ giảm tốc ở Tỉnh lộ 28 khi vào nút giao thông tại ngã 4 (Tỉnh lộ 10- tuyến Phú Mỹ -Thuận An) cùng với vị trí nút giao mới hình thành và phía Cửa hàng xăng dầu Lộc Phước đến ngã tư đèn đỏ; đồng thời sẽ cắm các biển báo quy định giới hạn tốc độ tối đa cho các loại xe tại các đoạn đường trên.

Theo lãnh đạo UBND huyện Phú Vang, hiện nay đang nghiên cứu xem xét tiến hành đầu tư tuyến kết nối giữa Phú Mỹ-Thuận An với với đường bê tông liên xã Phú Mỹ-Phú An theo đúng quy hoạch đã duyệt, cách vị trí có nguy cơ hình thành điểm đen giao thông trên tuyến Phú Mỹ-Thuận An như bài báo đã nêu khoảng 215 m, hướng ra phường Thuận An, TP. Huế với chiều dài khoảng 30m.

HOÀI MINH