ClockThứ Năm, 18/07/2024 17:33

Nguy cơ hình thành điểm đen tại tuyến Phú Mỹ-Thuận An: Đơn vị chức năng hứa sẽ khắc phục trong tuần tới

TTH.VN - Ngày 15/7, Báo Thừa Thiên Huế Online đăng bài “Tuyến Phú Mỹ - Thuận An: "Nguy cơ hình thành điểm đen giao thông”. Sau khi bài báo đăng, nhiều bạn đọc quan tâm đề nghị ban, ngành chức năng địa phương sớm có giải pháp xử lý.

Tuyến Phú Mỹ - Thuận An: Nguy cơ hình thành điểm đen giao thôngDự án đường Phú Mỹ-Thuận An chuẩn bị về đích vào 2/9Tổng mức đầu tư Dự án đường Phú Mỹ - Thuận An tăng thêm gần 27 tỷ đồngKiểm tra công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường Phú Mỹ - Thuận An

Khu vực "đường mới" nối giữa tuyến Phú Mỹ-Thuận An với tuyến bê tông liên xã Phú Mỹ-Phú An (Phú Vang) như bài báo phản ánh sẽ được ngành chức năng rào chắn vào tuần tới

Cụ thể, nội dung bài báo nêu, cuối năm 2023, tuyến đường Phú Mỹ- Thuận An được đưa vào sử dụng, tạo huyết mạch kết nối TP. Huế gần hơn về phía biển, người dân rất phấn khởi vì đi lại thông thương, thuận lợi...

Tuy nhiên, tại khu vực cách điểm đầu tuyến (TL10A tại Km 19+500) khoảng hơn 100m, không hiểu vì lý do gì nhiều người dân, thậm chí cả ô tô, xe máy tự ý mở lối băng lên vỉa hè nối với tuyến đường về xã Phú An (Phú Vang) một cách tùy tiện, gây nguy cơ hình thành điểm đen giao thông tại đây…

Sau khi bài báo đăng tải, nhiều bạn đọc xác nhận nguy cơ tại khu vực cách điểm đầu tuyến (TL10A tại Km 19+500) khoảng hơn 100m trở thành điểm đen giao thông là rất lớn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, vấn đề trên không nên đổ lỗi cho người dân mà lỗi đó thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương. Lý do vì khi tuyến đường hoàn thành, các đơn vị thi công phải có giải pháp rào chắn, thu hồi các vật liệu thừa, trả lại nguyên trạng cũ, hoặc đào mương rảnh giữa hai tuyến đường Phú Mỹ-Thuận An và tuyến đường bê tông liên xã Phú Mỹ-Thuận An kết nối với TL10A để người dân không có điều kiện để mở “con đường mới” như bài báo đã nêu.

Để rộng đường dư luận, phóng viên báo Thừa Thiên Huế Online trao đổi với ông Nguyễn Văn Cường, Phó Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông tỉnh (Chủ đầu tư DA đường Phú Mỹ-Thuận An) thì được biết, tuyến đường Phú Mỹ-Thuận An (thuộc TL28) hoàn thành vào cuối năm 2023, đã bàn giao cho Sở Giao thông Vận tải và địa phương liên quan quản lý. Theo đó, nếu có những phát sinh liên quan đến tuyến đường này sau thời điểm bàn giao thì ngành, địa phương quản lý có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra và phải có giải pháp khắc phục.

Tuyến Phú Mỹ-Thuận An (thuộc TL28) sẽ được ngành chức năng phân luồng, làn, biển báo, gờ giảm tốc hợp lý để đảm bảo cho người, phương tiện tham gia giao thông an toàn  

Ông Hoàng Xuân Huy, Trưởng phòng Quản lý Giao thông (Sở GTVT) cho biết: Đơn vị sẽ phối hợp với UBND huyện Phú Vang tổ chức rào chắn tại vị trí như bài báo nêu vào tuần tới (bắt đầu từ ngày 22/7); đồng thời, đề nghị huyện này bố trí kinh phí làm tuyến đường kết nối giữa tuyến bê tông liên xã Phú Mỹ-Phú An với Phú Mỹ Thuận An theo đúng quy hoạch phê duyệt.

Theo ông Huy, bên cạnh khắc phục nguy cơ tạo điểm đen giao thông như đề cập trên, đơn vị sẽ phối hợp kẻ chỉ phân luồng, làn giao thông hợp lý trên tuyến Phú Mỹ-Thuận An; bổ sung các gờ giảm tốc ở Tỉnh lộ 28 khi vào nút giao thông tại ngã 4 (Tỉnh lộ 10- tuyến Phú Mỹ -Thuận An) cùng với vị trí nút giao mới hình thành và phía Cửa hàng xăng dầu Lộc Phước đến ngã tư đèn đỏ; đồng thời sẽ cắm các biển báo quy định giới hạn tốc độ tối đa cho các loại xe tại các đoạn đường trên.

Theo lãnh đạo UBND huyện Phú Vang, hiện nay đang nghiên cứu xem xét tiến hành đầu tư tuyến kết nối giữa Phú Mỹ-Thuận An với với đường bê tông liên xã Phú Mỹ-Phú An theo đúng quy hoạch đã duyệt, cách vị trí có nguy cơ hình thành điểm đen giao thông trên tuyến Phú Mỹ-Thuận An như bài báo đã nêu khoảng 215 m, hướng ra phường Thuận An, TP. Huế với chiều dài khoảng 30m.

HOÀI MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an toàn thi công mùa mưa bão

Các chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu đang thi công công trình vùng ven biển, đầm phá cần có phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện và vật tư trong thời điểm ảnh hưởng của bão số 3.

Đảm bảo an toàn thi công mùa mưa bão
Cầu vượt cửa biển Thuận An chủ động phòng bão Yagi

Ngày 6/9, ông Nguyễn Văn Cường, Phó Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh (chủ đầu tư) thông tin, đến thời điểm này, đơn vị đã chỉ đạo các nhà thầu thi công công trình cầu vượt cửa biển Thuận An chủ động phương án chằng chống lán trại, tập kết thiết bị máy móc vào nơi an toàn, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão Yagi gây ra.

Cầu vượt cửa biển Thuận An chủ động phòng bão Yagi
Trồng trọt chất lượng, chăn nuôi an toàn

Trồng trọt, chăn nuôi hàng hóa tập trung, theo hướng an toàn, hữu cơ là hướng đi mới của ngành nông nghiệp trong tiến trình xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Trồng trọt chất lượng, chăn nuôi an toàn
Những “bệ phóng” liên vùng đã mở

Chưa bao giờ người dân Cố đô Huế lại nhắc đến nhiều công trình, dự án xây dựng giao thông như hiện nay. Không chỉ đường nhỏ mà nhiều đường lớn đã, đang mở ra với mục tiêu “đại lộ sinh đại phú”, góp phần đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Những “bệ phóng” liên vùng đã mở
Return to top