Thi công tường chắn, để đắp đất đường dẫn lên cầu vượt đường sắt khu vực đầu tuyến thuộc địa bàn thị trấn Phong Điền |
Tuyến đường trên có tổng mức đầu tư ban đầu 671 tỷ đồng, dài hơn 16,25 km, điểm đầu tại thị trấn Phong Điền và điểm cuối là bãi biển Điền Lộc (xã Điền Lộc, Phong Điền). Trên tuyến có đầu tư các hạng mục cầu dân sinh, cầu vượt đường sắt và các nút giao... Do biến động về giá đầu năm 2024, công trình được điều chỉnh vốn đầu tư lên hơn 754 tỷ đồng. Mục tiêu điều chỉnh tăng vốn nhằm phục vụ tái định cư cho dân, bổ sung cây xanh, mở rộng mặt đường đồng nhất 15m toàn tuyến theo đơn giá mới về vật liệu xây dựng… Công trình do liên doanh Công ty CP Tổng công ty công trình đường sắt và Công ty CP Thành Đạt thi công.
Nhà thầu tập trung sắt thép tiếp tục thi công đơn nguyên phía trái cầu vượt đường sắt khu vực đầu tuyến |
Tính đến thời điểm này, công trình đã hoàn tất gần 70% khối lượng công việc, như đã thi công hoàn thành đoạn tuyến Km1+500-Km9+800, cầu Thiềm, cầu Bàu Bàng và hai cầu vượt phá Hoà Xuân 1, Hoà Xuân 2; cũng như phần nền đường, mặt đường bê tông xi măng rộng 7,5m đoạn từ Km9+800-Km10+890… với giá trị thực hiện hơn 400 tỷ đồng, trong tổng vốn xây dựng hơn 625 tỷ đồng.
Theo đại diện Công ty CP Thành Đạt (nhà thầu thi công), hiện đơn vị đang tập trung nhân, vật lực làm đường dẫn lên cầu vượt đường sắt (nguyên đơn bên trái), dài 460m thuộc khu vực đầu tuyến (thị trấn Phong Điền), như thi công tường chắn, san lấp đất. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ đắp đất san nền, đổ bê tông, thảm nhựa theo phương thức cuốn chiếu ở khu vực cuối tuyến dài khoảng 3,5km, thuộc xã Điền Lộc (Phong Điền).
Các nhà thầu đang thi công khu vực đoạn cuối tuyến |
Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Xây dựng công trình giao thông tỉnh cho biết, đường Phong Điền- Điền Lộc phức tạp nhất là cầu vượt đường sắt bắc-nam nằm ở đầu tuyến. Từ đầu năm 2024, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đơn nguyên cầu vượt đường sắt bên phải đến nay đã lưu thông và hiện tại các nhà thầu đang tiếp tục thi công đơn nguyên cầu vượt đường sắt bên trái tuyến đường và xin phép xóa gác chắn đường sắt để thi công có 2 trụ cầu nằm ngay rào chắn đường sắt... Với điều kiện thời tiết như hiện nay, dự kiến toàn bộ tuyến sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng vào cuối năm 2024.