ClockThứ Bảy, 17/08/2024 16:56

Tuyến đường Phong Điền-Điền Lộc hoàn thành hơn 70% khối lượng

TTH.VN - Thông tin trên được lãnh đạo Ban Đầu tư Dự án Xây dựng công trình giao thông (DA XDCTGT) tỉnh (Chủ đầu tư) thông tin vào ngày 17/8.

Phú Vang có nhiều kiến nghị liên quan đến đất đai và hạ tầng giao thôngKhắc phục “điểm đen” trên Quốc lộ 1A qua Phong Điền

Thi công tường chắn, để đắp đất đường dẫn lên cầu vượt đường sắt khu vực đầu tuyến thuộc địa bàn thị trấn Phong Điền 

Tuyến đường trên có tổng mức đầu tư ban đầu 671 tỷ đồng, dài hơn 16,25 km, điểm đầu tại thị trấn Phong Điền và điểm cuối là bãi biển Điền Lộc (xã Điền Lộc, Phong Điền). Trên tuyến có đầu tư các hạng mục cầu dân sinh, cầu vượt đường sắt và các nút giao... Do biến động về giá đầu năm 2024, công trình được điều chỉnh vốn đầu tư lên hơn 754 tỷ đồng. Mục tiêu điều chỉnh tăng vốn nhằm phục vụ tái định cư cho dân, bổ sung cây xanh, mở rộng mặt đường đồng nhất 15m toàn tuyến theo đơn giá mới về vật liệu xây dựng… Công trình do liên doanh Công ty CP Tổng công ty công trình đường sắt và Công ty CP Thành Đạt thi công.

Nhà thầu tập trung sắt thép tiếp tục thi công đơn nguyên phía trái cầu vượt đường sắt khu vực đầu tuyến

Tính đến thời điểm này, công trình đã hoàn tất gần 70% khối lượng công việc, như đã thi công hoàn thành đoạn tuyến Km1+500-Km9+800, cầu Thiềm, cầu Bàu Bàng và hai cầu vượt phá Hoà Xuân 1, Hoà Xuân 2; cũng như phần nền đường, mặt đường bê tông xi măng rộng 7,5m đoạn từ Km9+800-Km10+890… với giá trị thực hiện hơn 400 tỷ đồng, trong tổng vốn xây dựng hơn 625 tỷ đồng.

Theo đại diện Công ty CP Thành Đạt (nhà thầu thi công), hiện đơn vị đang tập trung nhân, vật lực làm đường dẫn lên cầu vượt đường sắt (nguyên đơn bên trái), dài 460m thuộc khu vực đầu tuyến (thị trấn Phong Điền), như thi công tường chắn, san lấp đất. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ đắp đất san nền, đổ bê tông, thảm nhựa theo phương thức cuốn chiếu ở khu vực cuối tuyến dài khoảng 3,5km, thuộc xã Điền Lộc (Phong Điền).

Các nhà thầu đang thi công khu vực đoạn cuối tuyến 

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Xây dựng công trình giao thông tỉnh cho biết, đường Phong Điền- Điền Lộc phức tạp nhất là cầu vượt đường sắt bắc-nam nằm ở đầu tuyến. Từ đầu năm 2024, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đơn nguyên cầu vượt đường sắt bên phải đến nay đã lưu thông và hiện tại các nhà thầu đang tiếp tục thi công đơn nguyên cầu vượt đường sắt bên trái tuyến đường và xin phép xóa gác chắn đường sắt để thi công có 2 trụ cầu nằm ngay rào chắn đường sắt... Với điều kiện thời tiết như hiện nay, dự kiến toàn bộ tuyến sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng vào cuối năm 2024.

Tin, ảnh: SONG MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm thiểu ùn tắc giao thông trước cổng trường

TP. Huế có địa bàn rộng, số lượng học sinh đông nên vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị (ATGT - TTĐT) trước cổng trường luôn được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thành phố cũng như các địa phương, ban ngành, trường học chú trọng và triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc, kẹt xe vào các khung giờ đưa - đón học sinh đến trường.

Giảm thiểu ùn tắc giao thông trước cổng trường
Cao điểm đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường

Năm học mới 2024 – 2025 chính thức bắt đầu. Đây là thời điểm mà lực lượng nghiệp vụ công an từ tỉnh đến cơ sở tăng cường phối hợp với ban giám hiệu các trường học, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở các em học sinh nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ (GTĐB); bảo đảm an toàn giao thông.

Cao điểm đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường
Đảm bảo an toàn thi công mùa mưa bão

Các chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu đang thi công công trình vùng ven biển, đầm phá cần có phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện và vật tư trong thời điểm ảnh hưởng của bão số 3.

Đảm bảo an toàn thi công mùa mưa bão

TIN MỚI

Return to top