Tại hiện trường tàu trật bánh chiều 15/9 

Cụ thể, khi tàu SE6 đến đoạn đường sắt Km751 + 620 (Khu gian Lăng Cô- Thừa Lưu, TDP Hói Dừa, Lăng Cô) bị trật 1 toa bánh khỏi đường ray (số hiệu AN11449 - toa thứ 6) khiến gián đoạn tạm thời tuyến đường sắt Bắc Nam. Lúc này trên tàu có hơn 250 hành khách, rất may không thiệt hại về người. Một số má phanh của toa tàu bị vỡ vụn rơi dọc đường sắt.

Sau khi sự cố xảy ra, các đơn vị chức năng liên quan đã có mặt ở hiện trường lên phương án tập trung máy móc, thiết bị cứu hộ cắt toa từ toa trật trở lên đi ra ga Thừa Lưu (Phú Lộc); đồng thời kích bánh trở lại đường ray để tàu tiếp tục di chuyển.

Đây đã là vụ tàu chở khách bị trật bánh thứ 4 liên tiếp xảy ra tại địa bàn tỉnh và là vụ thứ 3 tại khu vực ga Lăng Cô chỉ trong khoảng thời gian ngắn vừa qua.

Trước đó, vào khoảng 14h23 ngày 28/7, đoàn tàu SE11 gồm đầu máy, kéo 12 toa xe di chuyển theo hướng Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh. Sau khi tránh tàu SE4 trong khu vực ga Lăng Cô, tàu SE11 chạy chậm để lên đèo Hải Vân, bị trật bánh 2 toa xe 11725, 31591 nằm vị trí thứ 10, 11 trong đoàn tàu tại km 755+417 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Vào lúc 15h17 ngày 31/8, đoàn tàu khách SE2 chạy tuyến TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội, khi đang đi chậm vào ga Lăng Cô thì toa số 3 bị trật bánh khỏi đường ray.

 Huy động phương tiện đến hiện trường khắc phục toa 6, tàu SE6 trở lại đường ray 

Theo lãnh đạo ngành đường sắt, nguyên nhân vụ tàu SE11 trật bánh xảy ra ngày 28/7 là do thông số kỹ thuật của toa 11 không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật (chênh lệch lò xo, van DP3) kết hợp chủng loại toa xe giá chuyển hướng có cự ly trục bánh xe đi qua ghi có tang lớn, khi chạy ở tốc độ thấp làm bánh xe dẫn hướng bên trái bị thoát tải leo ray gây trật bánh.

SONG MINH