Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp khi tham gia không gian văn hóa địa phương |
Những ngày qua, Trung tâm thương mại AEON MALL Huế thu hút rất đông khách hàng đến tham quan, mua sắm. Bên cạnh ghé thăm những cửa hàng thời trang, ăn uống nổi tiếng, khu vực văn hóa địa phương cũng thu hút rất đông khách hàng đến trải nghiệm, mua sắm. Khu vực văn hóa địa phương nằm ngay sảnh Đỗ Quyên, trung tâm tầng 1, có tổng diện tích 200m2 với 10 gian hàng, bày bán các sản phẩm địa phương, mỗi gian hàng có diện tích 4m2.
Các doanh nghiệp (DN) sẽ được bố trí các gian hàng để giới thiệu sản phẩm địa phương, cũng như đặc trưng của vùng đất, con người xứ Huế. Ngoài ra, đây còn là không gian gắn kết văn hóa Huế và văn hóa Nhật Bản.
Thời điểm chúng tôi đến, khu vực này tổng cộng 9 DN đã tham gia vào không gian Local Corner, trong đó có 8 DN của Huế chiếm 8/10 gian hàng. Có thể điểm tên các thương hiệu của Huế có mặt tại đây như các sản phẩm thêu may Đoan Trang, các loại mứt đặc sản Huế và gia vị của Huefarm, các sản phẩm từ sâm Bố Chính của SBC Hoàng Gia…
Bà Hồ Nhật Phương, Giám đốc Công ty TNHH SBC Hoàng Gia cho hay, DN Huế có cơ hội rất lớn khi tham gia gian hàng tại AEON MALL. Trong đó ý nghĩa nhất phải kể đến là chất lượng hồ sơ năng lực của DN sẽ được nâng cao, bởi uy tín thương hiệu của AEON MALL đã được khẳng định. Ngoài ra, đối tượng khách hàng đến với trung tâm thương mại này cũng khá rộng, không chỉ là người dân địa phương, mà còn rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Đây là cơ hội cho DN trong tỉnh tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Tuy nhiên để thực sự “đặt chân” vào đây là cả hành trình, bởi AEON MALL là đơn vị có uy tín, chất lượng nên việc đưa sản phẩm vào trung tâm thương mại này đòi hỏi phải đáp ứng rất nhiều điều kiện khắt khe, nhất là chất lượng sản phẩm. Song, nhờ có sự đồng hành của lãnh đạo địa phương, các sở, ban ngành và nhất là Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ DN tỉnh nên các DN khá thuận lợi trong việc đưa hàng hóa vào giới thiệu, bày bán tại trung tâm. Theo đánh giá của DN, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ DN tỉnh đã phát huy vai trò cầu nối khi vừa lấy ý kiến của DN, đối thoại với AEON MALL nhằm đạt được sự hài hòa giữa DN địa phương và AEON MALL.
Chia sẻ về khu vực văn hóa địa phương, bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ DN tỉnh cho hay, thực tế khảo sát hoạt động của các siêu thị lớn trên địa bàn cho thấy, hầu hết các sản phẩm bày bán trong các siêu thị đều là các DN ngoại tỉnh. Trong khi quá trình tiếp xúc với DN, DN địa phương rất mong muốn đưa sản phẩm của mình vào siêu thị. Ý tưởng làm việc, xúc tiến đưa sản phẩm của các DN Huế vào trung tâm thương mại này bắt nguồn từ đó.
Theo đó, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ DN tỉnh đã có rất nhiều buổi làm việc trực tiếp với ông Okada Masaki - Tổng Quản lý cấp cao Khu vực miền Trung, Tổng Quản lý Trung tâm thương mại AEON MALL Huế để bàn về các giải pháp hỗ trợ DN địa phương vào kinh doanh tại Trung tâm thương mại AEON MALL Huế. Cùng với sự tác động của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, hai bên đã đi đến thống nhất triển khai ý tưởng hình thành khu vực văn hóa địa phương với nhiều chính sách hỗ trợ cho DN.
Hiện, Trung tâm thương mại AEON MALL Huế đã thống nhất chính sách giá ưu đãi dành riêng cho các DN địa phương như hỗ trợ về chi phí trưng bày (thiết kế, trang trí, dàn dựng, dụng cụ trưng bày hàng hóa,…); DN được ký hợp đồng ngắn hạn để tránh rủi ro và đồng ý cho phép 2 đơn vị vào cùng 1 gian hàng tạo thêm cơ hội cho các DN chia sẻ cơ hội và giảm bớt rủi ro. Đến nay, Thừa Thiên Huế có 8 DN/9 gian hàng ký hợp đồng trưng bày tại đây, 1 DN trong quá trình đàm phán để ký hợp đồng tham gia không gian Local Corner.
Sự góp mặt của các DN địa phương tại trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung này là bước tiến quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu DN Huế, đồng thời, thể hiện sự đồng hành, trách nhiệm cộng đồng rất lớn của AEON MALL trong phát triển kinh tế tại Thừa Thiên Huế.