ClockThứ Ba, 24/09/2024 15:48

“Góc Huế” tại AEON MALL

TTH - Trung tâm thương mại AEON MALL Huế đã tạo nên sức hút lớn trong những ngày đầu mở cửa đón khách, khi lượng khách đến đây tham quan, mua sắm rất sôi động. Cùng với các thương hiệu nổi tiếng, không gian văn hóa địa phương (Local Corner) tạo dấu ấn rất riêng không chỉ cho trung tâm thương mại này, mà còn là điểm nhấn thể hiện sự đồng hành của chính quyền và các sở, ban, ngành trong hành trình đưa sản phẩm Huế đến gần với các chuỗi cung ứng lớn.

Khai trương Trung tâm thương mại AEON MALL Huế

 Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp khi tham gia không gian văn hóa địa phương

Những ngày qua, Trung tâm thương mại AEON MALL Huế thu hút rất đông khách hàng đến tham quan, mua sắm. Bên cạnh ghé thăm những cửa hàng thời trang, ăn uống nổi tiếng, khu vực văn hóa địa phương cũng thu hút rất đông khách hàng đến trải nghiệm, mua sắm. Khu vực văn hóa địa phương nằm ngay sảnh Đỗ Quyên, trung tâm tầng 1, có tổng diện tích 200m2 với 10 gian hàng, bày bán các sản phẩm địa phương, mỗi gian hàng có diện tích 4m2.

Các doanh nghiệp (DN) sẽ được bố trí các gian hàng để giới thiệu sản phẩm địa phương, cũng như đặc trưng của vùng đất, con người xứ Huế. Ngoài ra, đây còn là không gian gắn kết văn hóa Huế và văn hóa Nhật Bản.

Thời điểm chúng tôi đến, khu vực này tổng cộng 9 DN đã tham gia vào không gian Local Corner, trong đó có 8 DN của Huế chiếm 8/10 gian hàng. Có thể điểm tên các thương hiệu của Huế có mặt tại đây như các sản phẩm thêu may Đoan Trang, các loại mứt đặc sản Huế và gia vị của Huefarm, các sản phẩm từ sâm Bố Chính của SBC Hoàng Gia…

Bà Hồ Nhật Phương, Giám đốc Công ty TNHH SBC Hoàng Gia cho hay, DN Huế có cơ hội rất lớn khi tham gia gian hàng tại AEON MALL. Trong đó ý nghĩa nhất phải kể đến là chất lượng hồ sơ năng lực của DN sẽ được nâng cao, bởi uy tín thương hiệu của AEON MALL đã được khẳng định. Ngoài ra, đối tượng khách hàng đến với trung tâm thương mại này cũng khá rộng, không chỉ là người dân địa phương, mà còn rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Đây là cơ hội cho DN trong tỉnh tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Tuy nhiên để thực sự “đặt chân” vào đây là cả hành trình, bởi AEON MALL là đơn vị có uy tín, chất lượng nên việc đưa sản phẩm vào trung tâm thương mại này đòi hỏi phải đáp ứng rất nhiều điều kiện khắt khe, nhất là chất lượng sản phẩm. Song, nhờ có sự đồng hành của lãnh đạo địa phương, các sở, ban ngành và nhất là Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ DN tỉnh nên các DN khá thuận lợi trong việc đưa hàng hóa vào giới thiệu, bày bán tại trung tâm. Theo đánh giá của DN, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ DN tỉnh đã phát huy vai trò cầu nối khi vừa lấy ý kiến của DN, đối thoại với AEON MALL nhằm đạt được sự hài hòa giữa DN địa phương và AEON MALL.

Chia sẻ về khu vực văn hóa địa phương, bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ DN tỉnh  cho hay, thực tế khảo sát hoạt động của các siêu thị lớn trên địa bàn cho thấy, hầu hết các sản phẩm bày bán trong các siêu thị đều là các DN ngoại tỉnh. Trong khi quá trình tiếp xúc với DN, DN địa phương rất mong muốn đưa sản phẩm của mình vào siêu thị. Ý tưởng làm việc, xúc tiến đưa sản phẩm của các DN Huế vào trung tâm thương mại này bắt nguồn từ đó.

Theo đó, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ DN tỉnh đã có rất nhiều buổi làm việc trực tiếp với ông Okada Masaki - Tổng Quản lý cấp cao Khu vực miền Trung, Tổng Quản lý Trung tâm thương mại AEON MALL Huế để bàn về các giải pháp hỗ trợ DN địa phương vào kinh doanh tại Trung tâm thương mại AEON MALL Huế. Cùng với sự tác động của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, hai bên đã đi đến thống nhất triển khai ý tưởng hình thành khu vực văn hóa địa phương với nhiều chính sách hỗ trợ cho DN.

Hiện, Trung tâm thương mại AEON MALL Huế đã thống nhất chính sách giá ưu đãi dành riêng cho các DN địa phương như hỗ trợ về chi phí trưng bày (thiết kế, trang trí, dàn dựng, dụng cụ trưng bày hàng hóa,…); DN được ký hợp đồng ngắn hạn để tránh rủi ro và đồng ý cho phép 2 đơn vị vào cùng 1 gian hàng tạo thêm cơ hội cho các DN chia sẻ cơ hội và giảm bớt rủi ro. Đến nay, Thừa Thiên Huế có 8 DN/9 gian hàng ký hợp đồng trưng bày tại đây, 1 DN trong quá trình đàm phán để ký hợp đồng tham gia không gian Local Corner.

Sự góp mặt của các DN địa phương tại trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung này là bước tiến quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu DN Huế, đồng thời, thể hiện sự đồng hành, trách nhiệm cộng đồng rất lớn của AEON MALL trong phát triển kinh tế tại Thừa Thiên Huế.

Bài, ảnh: Hoàng Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp nhất nhiều sở, ngành, cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện

Định hướng sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan chuyên môn của UBND cấp huyện nhằm​ quán triệt nội dung định hướng, kế hoạch về tiến độ sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hợp nhất nhiều sở, ngành, cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện
Thông tin doanh nghiệp:
Các dịch vụ thuê tại AEON MALL Huế: Thuê mặt bằng, thuê hội trường, thuê quảng cáo...

Là dự án được mong đợi nhất năm 2024 tại miền Trung, AEON MALL Huế không chỉ mang đến không gian mua sắm hiện đại đậm nét văn hóa cố đô, mà còn cung cấp các dịch vụ cho thuê vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng khám phá những thông tin hữu ích qua bài viết dưới đây nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm cơ hội mới.

Các dịch vụ thuê tại AEON MALL Huế Thuê mặt bằng, thuê hội trường, thuê quảng cáo
Đưa nông sản Việt vươn xa

150 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 32 tỉnh, thành phố, địa phương trong cả nước cùng quy tụ tại công viên Long Biên, quận Long Biên, thành phố Hà Nội từ ngày 28/11-1/12 tới để trưng bày, giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu; đồng thời quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm hàng hóa nông sản Việt tới các thị trường trong nước và quốc tế.

Đưa nông sản Việt vươn xa
Phần thưởng xứng đáng

Từ 100 con gà giống được chính quyền địa phương hỗ trợ, đến nay ông Nguyễn Vĩnh Tường (thôn Hà Trữ Thượng, xã Phú Gia, Phú Vang) đã phát triển thành trang trại nuôi gà thả vườn với số lượng đàn dao động từ 3.000 – 5.000 con, doanh thu mỗi năm lên đến vài trăm triệu đồng.

Phần thưởng xứng đáng
Khởi nghiệp từ nông sản địa phương

Tự tin, năng động và sáng tạo, cô gái 9X Trần Thị Ngọ để lại dấu ấn tích cực với các sản phẩm khởi nghiệp, góp phần thúc đẩy nông sản địa phương và mở ra con đường khởi nghiệp bền vững cho phụ nữ nông thôn.

Khởi nghiệp từ nông sản địa phương
Return to top