Cụ thể, trong danh sách top 1.000 thương hiệu hàng đầu của châu Á, 10 thương hiệu Việt đã xuất hiện và được nhắc đến ở vị trí thứ 490 đến 800. Các thương hiệu lọp Top 1.000 bao gồm: Vietjet Air (490), Viettel (501), Petrolimex (512), Vinamilk (558), Mobifone (605), Trung Nguyên (626), Hảo Hảo (654), Vietnam Airlines (708), Vietcombank (753) và P/S (807).

Theo Nielsen, báo cáo dựa trên cuộc khảo sát trực tuyến về thái độ của người tiêu dùng, cùng cách nhận biết thương hiệu sản phẩm tại 13 thị trường: Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Số người được hỏi ở mỗi thị trường là 400 người, riêng hai thị trường Ấn Độ và Trung Quốc số người được hỏi đông hơn, lần lượt là 800 người và 1.2000 người. Kết quả đánh giá dựa trên việc người tiêu dùng nhận biết các sản phẩm nổi bật trong danh sách hơn 14 hạng mục thương hiệu lớn, từ ngành hàng thức uống có cồn đến các dịch vụ tài chính, từ ngành hàng thiết bị điện tử tiêu dùng đến ngành công nghiệp xe hơi và hơn 70 ngành hàng nhỏ khác được giới nghiên cứu đưa ra.

Ở Châu Á, những công ty lớn toàn cầu vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á, tuy nhiên, các doanh nghiệp nội địa đã có nhiều cải thiện về nhận thức thương hiệu của họ

Năm nay Samsung (Hàn Quốc) tiếp tục là thương hiệu hàng đầu được ưa chuộng nhất tại khu vực châu Á, theo sau là thương hiệu Apple của Mỹ, đứng thứ ba là thương hiệu Sony, Nestle ở vị trí thứ 4 và Panasonic là thương hiệu đứng thứ 5. Bên cạnh đó, 5 thương hiệu khác vẫn tiếp tục giữ được vị trí của họ trong top 10: Nike đạt vị trí thứ 6, theo sau lần lượt là LG, Cannon, Channel và Adidas.

Khảo sát top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á là khảo sát lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong năm, khảo sát này chỉ ra những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong khu vực.

“Đây là những thương hiệu được người tiêu dùng ở khu vực châu Á nhắc đến khi được hỏi đâu là thương hiệu tốt nhất trong tâm trí của họ. Và một sự thật rằng các thương hiệu châu Á đang lớn mạnh dần lên và so kè cùng với các thương hiệu toàn cầu như Samsung, Apple hoặc Nestle”, bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám Đốc công ty Nielsen Việt Nam nhận định.

Theo Dân trí