Logo hình xe đạp trên một con đường ở thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: Reuters |
Bà Hidalgo tuyên bố phát triển một tuyến đường hai chiều mới, dài 4 km dành cho xe đạp, chạy dọc theo Rue de Rivoli, một đại lộ Đông-Tây lớn và một trong những con phố nổi tiếng nhất của thành phố, sẽ kết nối với đường Place de la Concorde và Place de la Bastille.
Cũng theo Thị trưởng Paris: "Khí hậu là ưu tiên số một. Ít xe có nghĩa là ít ô nhiễm. 2017 là năm của xe đạp".
Con đường ồn ào và ô nhiễm Rue de Rivoli, nối các địa danh chính như Bảo tàng Louvre, cung điện Palais Royal và khu Marais sẽ trở thành một khu vực đi bộ, đi xe đạp và mua sắm, nơi không gian dành cho xe ô tô sẽ giảm đi một nửa.
Ông Christophe Najdovski, phó Thị trưởng phụ trách giao thông của Paris nói rằng, các thành phố khác của Pháp như Bordeaux và Lyon đã cấm xe hơi chạy bằng dầu diesel gây ô nhiễm khỏi trung tâm thành phố, như thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã thực hiện.
"Chúng tôi có rất nhiều công việc phải làm, hiển nhiên là từ những ngày có mức độ ô nhiễm cao vào cuối năm 2016", ông Najdovski cho hay.
Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Fortune)