Họp báo về ngày mua sắm trực tuyến quốc gia (Harbolnas) của Indonesia. Ảnh: JP

Mức doanh thu trong mục tiêu năm nay tăng 50% so với doanh thu hồi năm ngoái là 3,3 nghìn tỷ Rp. Bên cạnh đó, số lượng các công ty thương mại điện tử tham gia sự kiện cũng tăng 20% ​​lên 254 công ty.

Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Harbolnas, ông Achmad Alkatiri cho hay, các nhà bán hàng sẽ cung cấp ưu đãi giảm giá lên đến 95%. Các nhà tổ chức cũng đã hợp tác với công ty nghiên cứu và đo lường hiệu quả hoạt động toàn cầu Nielsen để cung cấp dữ liệu về người mua.

“Hơn thế nữa, năm nay là lần đầu tiên chúng tôi tập trung vào nhiều hơn các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME)", ông Achmad Alkatiri nói thêm.

Ngoài ra, các nhà tổ chức cũng dự định sẽ giới thiệu một góc sản phẩm địa phương đặc biệt bắt đầu từ năm sau, nhằm tăng tỷ lệ các sản phẩm địa phương được bán trực tuyến. Theo Hiệp hội Thương mại Điện tử Indonesia (idEA), 7% các mặt hàng được giao dịch bằng thương mại điện tử hiện nay được sản xuất tại địa phương.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post/ANN)