Một cửa hàng mỹ phẩm ở Hàn Quốc. Ảnh: Able C&C
Theo đó, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc sẽ mở rộng chương trình đào tạo cho các nhà sản xuất địa phương, bao gồm các chủ đề như thủ tục hải quan và đăng ký sản phẩm, Bộ trưởng Ryu Young-jin cho biết.
Tuyên bố trên được đưa ra trong một cuộc họp giữa ông Ryu với các quan chức của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc, cũng như lãnh đạo của các hãng sản xuất mỹ phẩm hàng đầu nước này.
"Bộ sẽ tiếp tục cùng các công ty thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành", ông Ryu nói thêm.
Các nhà sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc đã và đang nỗ lực để tiến vào nhiều hơn các thị trường ASEAN, như Việt Nam và Thái Lan, nhằm bù đắp cho sự sụt giảm hồi năm ngoái.
Theo báo cáo của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), các lô hàng xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đến thị trường 10 quốc gia thành viên ASEAN đạt 406 triệu USD trong năm 2016, tăng so với mức 308 triệu USD của năm trước đó.
Quy mô thị trường mỹ phẩm của ASEAN ước đạt 7,3 tỷ USD vào năm 2016, tăng 8,8% so với năm 2015.
Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)