ClockThứ Năm, 11/01/2018 14:23

Hàn Quốc: Chính phủ sẽ hỗ trợ các hãng mỹ phẩm mở rộng sang thị trường ASEAN

TTH.VN - Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước mở rộng sự hiện diện của họ trên thị trường của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), theo nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc ngày 10/1.

Hàn Quốc: Doanh nghiệp vừa và nhỏ đứng đầu về xuất khẩu hàng tiêu dùngASEAN - Hàn Quốc: Mở đường cho tương lai an toàn, thịnh vượngThành lập trung tâm hỗ trợ FTA Hàn Quốc - ASEAN tại JakartaTổng thống Hàn Quốc chỉ định đặc phái viên tới ASEAN

Một cửa hàng mỹ phẩm ở Hàn Quốc. Ảnh: Able C&C

Theo đó, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc sẽ mở rộng chương trình đào tạo cho các nhà sản xuất địa phương, bao gồm các chủ đề như thủ tục hải quan và đăng ký sản phẩm, Bộ trưởng Ryu Young-jin cho biết.

Tuyên bố trên được đưa ra trong một cuộc họp giữa ông Ryu với các quan chức của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc, cũng như lãnh đạo của các hãng sản xuất mỹ phẩm hàng đầu nước này.

"Bộ sẽ tiếp tục cùng các công ty thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành", ông Ryu nói thêm.

Các nhà sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc đã và đang nỗ lực để tiến vào nhiều hơn các thị trường ASEAN, như Việt Nam và Thái Lan, nhằm bù đắp cho sự sụt giảm hồi năm ngoái.

Theo báo cáo của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), các lô hàng xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đến thị trường 10 quốc gia thành viên ASEAN đạt 406 triệu USD trong năm 2016, tăng so với mức 308 triệu USD của năm trước đó.

Quy mô thị trường mỹ phẩm của ASEAN ước đạt 7,3 tỷ USD vào năm 2016, tăng 8,8% so với năm 2015.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)


 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top