ClockThứ Năm, 11/01/2018 14:23

Hàn Quốc: Chính phủ sẽ hỗ trợ các hãng mỹ phẩm mở rộng sang thị trường ASEAN

TTH.VN - Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước mở rộng sự hiện diện của họ trên thị trường của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), theo nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc ngày 10/1.

Hàn Quốc: Doanh nghiệp vừa và nhỏ đứng đầu về xuất khẩu hàng tiêu dùngASEAN - Hàn Quốc: Mở đường cho tương lai an toàn, thịnh vượngThành lập trung tâm hỗ trợ FTA Hàn Quốc - ASEAN tại JakartaTổng thống Hàn Quốc chỉ định đặc phái viên tới ASEAN

Một cửa hàng mỹ phẩm ở Hàn Quốc. Ảnh: Able C&C

Theo đó, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc sẽ mở rộng chương trình đào tạo cho các nhà sản xuất địa phương, bao gồm các chủ đề như thủ tục hải quan và đăng ký sản phẩm, Bộ trưởng Ryu Young-jin cho biết.

Tuyên bố trên được đưa ra trong một cuộc họp giữa ông Ryu với các quan chức của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc, cũng như lãnh đạo của các hãng sản xuất mỹ phẩm hàng đầu nước này.

"Bộ sẽ tiếp tục cùng các công ty thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành", ông Ryu nói thêm.

Các nhà sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc đã và đang nỗ lực để tiến vào nhiều hơn các thị trường ASEAN, như Việt Nam và Thái Lan, nhằm bù đắp cho sự sụt giảm hồi năm ngoái.

Theo báo cáo của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), các lô hàng xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đến thị trường 10 quốc gia thành viên ASEAN đạt 406 triệu USD trong năm 2016, tăng so với mức 308 triệu USD của năm trước đó.

Quy mô thị trường mỹ phẩm của ASEAN ước đạt 7,3 tỷ USD vào năm 2016, tăng 8,8% so với năm 2015.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)


 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai chương trình tài trợ thương mại mới cho các thị trường mới nổi

Tập đoàn tài chính đa quốc gia HSBC và Tập đoàn Tài chính quốc tế (IFC) của Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ cùng nhau cung cấp vốn cho các giao dịch thương mại, với giá trị lên tới 1 tỷ USD. Động thái này nhằm giúp lấp đầy khoảng trống về tài trợ cho thương mại tại các thị trường mới nổi.

Triển khai chương trình tài trợ thương mại mới cho các thị trường mới nổi
ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông

Theo một bài phân tích trên trang CNA, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang tìm cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thương mại trong khu vực thông qua việc xây dựng mạng lưới giao thông và hậu cần tốt hơn. Điều này cũng sẽ cho phép các quốc gia thành viên tự bảo vệ mình khỏi những rủi ro địa chính trị và kinh tế đang ngày càng gia tăng.

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông
Trung Quốc và ASEAN tăng cường hợp tác AI vì tương lai bền vững

Trong phát biểu mới nhất tại hội nghị “Hợp tác Trung Quốc - ASEAN về phát triển và quản lý trí tuệ nhân tạo (AI)” vừa diễn ra tại Trung Quốc, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế Trung Quốc (CIIS) Chen Bo kêu gọi tăng cường hợp tác giữa Trung Quốc và ASEAN về trí tuệ nhân tạo (AI).

Trung Quốc và ASEAN tăng cường hợp tác AI vì tương lai bền vững

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top