Hình ảnh ghi nhận tại công viên Garden by the Bay ở Singapore vào tháng 12/2017. Ảnh: CNBC

Cụ thể, có tổng cộng 17,4 triệu khách du lịch quốc tế đã đến Singapore để du lịch, phá vỡ kỷ lục lợi nhuận có giá trị lên đến 20,2 triệu USD vào năm 2017 vừa qua. Trong đó, các chỉ tiêu đặt ra về chi tiêu du lịch, lượt khách đều vượt quá mong đợi.

Theo ước tính ban đầu, trong năm 2017, tổng số lượt khách Trung Quốc du lịch tại Singapore được ghi nhận là tăng 6%, trong khi chi tiêu du lịch cũng tăng 3,9% so với năm 2016. Lần đầu tiên Trung Quốc đánh bại Indonesia để trở thành quốc gia dẫn đầu danh sách với khoảng hơn 3,2 triệu lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2016. Ngoài những thông kê về du lịch tham quan, giải trí, khách du lịch Trung Quốc cũng là tầng lớp người tiêu dùng hàng đầu của Singapore trong vòng 3 năm trở lại đây, với tổng số tiền chi tiêu mua sắm đạt khoảng 2,26 tỷ USD vào năm 2017.

Mặc dù Indonesia đã rơi xuống vị trí thứ hai, song nước này vẫn có khoảng 2,95 triệu lượt khách đến Singapore, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2016. Ngoài ra, lần đầu tiên Việt Nam lọt top 10 các thị trường hàng đầu của Singapore, với mức tăng khoảng 13%, tương ứng với 531.000 du khách vào năm ngoái.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)