Các tàu container tại Singapore. Ảnh: Straitstimes

Động thái này nhằm mục tiêu tăng cường an toàn điều hướng, thông qua các công nghệ có thể dự đoán và đưa ra cảnh báo sớm về nguy cơ va chạm, đồng thời sử dụng các công nghệ như dự đoán hoặc mô hình tính toán rủi ro.

Theo đó, Công ty Công nghệ Fujitsu Limited, Đại học Quản lý Singapore (SMU) và Viện Tính toán Hiệu năng cao tại Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu Singapore (A*STAR) ngày 16/4 cho biết, họ đang hợp tác về các công nghệ mới sáng tạo để quản lý giao thông hàng hải.

Các công nghệ này sẽ sử dụng trí thông minh nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn để quản lý tốt hơn cảng Singapore và những vùng nước xung quanh ở eo biển Singapore và Malacca.

Cơ quan Hàng hải và Cảng vụ Singapore (MPA) thông tin thêm, có khoảng 1.000 tàu tại cảng Singapore ở bất kỳ thời điểm nào.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Straitstimes)