Các trang web mua sắm trực tuyến Hàn Quốc hứng chịu thua lỗ trong nhiều năm liên tiếp. Ảnh: Yonhap

 

Hồi năm ngoái, công ty Coupang Inc. đối mặt với mức lỗ ròng tổng cộng là 673,5 tỷ won (tương đương 628,5 triệu USD), tăng 20% ​​so với mức 561,8 tỷ won một năm trước đó. Trong khi đó, mức lỗ ròng tổng cộng của công ty TMON Inc. chạm ngưỡng 121 tỷ won, giảm 22% từ mức 156 tỷ won năm 2016.

Các công ty thương mại điện tử địa phương phải hứng chịu những năm tổn thất liên tiếp do cạnh tranh khốc liệt để giành được khách hàng, dẫn đến việc giảm giá và chi phí quá mức nhằm cung cấp những dịch vụ giao hàng nhanh tờ Yonhap nhận định.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Yonhap)