Tại hội thảo, các chuyên gia cho rằng, dù có nhiều tiềm năng, thế mạnh nhưng Thừa Thiên Huế đang thiếu chiến lược phát triển sản phẩm du lịch đặc thù. Du lịch văn hóa – di sản là sản phẩm chủ đạo nhưng còn đơn điệu, chưa hấp dẫn. Công tác quản lý, phối hợp và khai thác tài nguyên du lịch còn thiếu đồng bộ; xúc tiến quảng bá sản phẩm chưa xứng tầm.

Cần phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng từ di sản văn hóa trong đó chú trọng xây dựng sản phẩm mới gắn với không gian hoàng cung; khai thác chuỗi bảo tàng trên trục đường Lê Lợi; tăng cường xúc tiến quảng bá gắn với hình ảnh “Huế - một điểm đến, 5 di sản thế giới”, “Huế -thành phố văn hóa Asean”, “Huế - thành phố xanh quốc gia”...

Huế Thu