ClockThứ Ba, 01/05/2018 07:43

Thiếu chiến lược phát triển sản phẩm du lịch đặc thù

TTH - Sáng 26/4, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị phát triển sản phẩm du lịch. Đến dự có các ông Nguyễn Ngọc Thiện Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan và các công ty lữ hành trên toàn quốc.

Để ẩm thực Huế thành “đặc sản” du lịchĐể du khách quốc tế còn trở lại Việt Nam

Tại hội thảo, các chuyên gia cho rằng, dù có nhiều tiềm năng, thế mạnh nhưng Thừa Thiên Huế đang thiếu chiến lược phát triển sản phẩm du lịch đặc thù. Du lịch văn hóa – di sản là sản phẩm chủ đạo nhưng còn đơn điệu, chưa hấp dẫn. Công tác quản lý, phối hợp và khai thác tài nguyên du lịch còn thiếu đồng bộ; xúc tiến quảng bá sản phẩm chưa xứng tầm.

Cần phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng từ di sản văn hóa trong đó chú trọng xây dựng sản phẩm mới gắn với không gian hoàng cung; khai thác chuỗi bảo tàng trên trục đường Lê Lợi; tăng cường xúc tiến quảng bá gắn với hình ảnh “Huế - một điểm đến, 5 di sản thế giới”, “Huế -thành phố văn hóa Asean”, “Huế - thành phố xanh quốc gia”...

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

TIN MỚI

Return to top