ClockThứ Ba, 01/05/2018 07:43

Thiếu chiến lược phát triển sản phẩm du lịch đặc thù

TTH - Sáng 26/4, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị phát triển sản phẩm du lịch. Đến dự có các ông Nguyễn Ngọc Thiện Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan và các công ty lữ hành trên toàn quốc.

Để ẩm thực Huế thành “đặc sản” du lịchĐể du khách quốc tế còn trở lại Việt Nam

Tại hội thảo, các chuyên gia cho rằng, dù có nhiều tiềm năng, thế mạnh nhưng Thừa Thiên Huế đang thiếu chiến lược phát triển sản phẩm du lịch đặc thù. Du lịch văn hóa – di sản là sản phẩm chủ đạo nhưng còn đơn điệu, chưa hấp dẫn. Công tác quản lý, phối hợp và khai thác tài nguyên du lịch còn thiếu đồng bộ; xúc tiến quảng bá sản phẩm chưa xứng tầm.

Cần phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng từ di sản văn hóa trong đó chú trọng xây dựng sản phẩm mới gắn với không gian hoàng cung; khai thác chuỗi bảo tàng trên trục đường Lê Lợi; tăng cường xúc tiến quảng bá gắn với hình ảnh “Huế - một điểm đến, 5 di sản thế giới”, “Huế -thành phố văn hóa Asean”, “Huế - thành phố xanh quốc gia”...

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác tiềm năng, thế mạnh để xây dựng và phát triển 2 quận

Năm 2025, TP. Huế tiếp tục xây dựng và phát triển 2 quận của TP. Huế trực thuộc Trung ương trên cơ sở khai thác, phát huy hiệu quả các nền tảng hiện có, thành tựu đã đạt được; đồng thời, khai thác tiềm năng, thế mạnh, lợi thế riêng có để góp phần xây dựng TP. Huế phát triển bền vững.

Khai thác tiềm năng, thế mạnh để xây dựng và phát triển 2 quận
Phát triển kinh tế tập thể: Hướng đi hiệu quả

Việc liên kết sản xuất, đổi mới mẫu mã, phương thức bán hàng đã giúp các mô hình kinh tế hợp tác xã (HTX) phát huy tối đa lợi thế, thúc đẩy sự phát triển, nhất là các sản phẩm công nghiệp nông thôn...

Phát triển kinh tế tập thể Hướng đi hiệu quả

TIN MỚI

Return to top