Ảnh minh họa: Shape.com
Bản báo cáo cho thấy du lịch đã và đang ngày càng phát triển và đóng góp rất lớn vào sự tăng trưởng của tổng sản phẩm quốc nội (GDP), cùng lúc thúc đẩy nhiều hoạt động kinh tế quan trọng ở hầu hết các nước trên toàn cầu.
Cũng trong danh sách này, xếp sau Lào là một số quốc gia ASEAN khác bao gồm: Malaysia xếp thứ 63, Singapore (88), Việt Nam (100), Myanmar (140) và Indonesia (152).
Được biết, tổng giá trị đóng góp của du lịch Lào trong giai đoạn này đạt 2 tỷ USD, chiếm 13,7% tổng giá trị GDP.
Với đà phát triển tích cực, WTTC dự kiến con số biểu thị có thể sẽ tăng 4,7% vào năm 2018, trước khi tiếp tục chạm mốc 4,8%, tương ứng 3,37 tỷ USD, chiếm 12,2% GDP của Lào vào năm 2028.
Mặc dù Lào đã và đang đạt được một số thành quả nhất định, song giới chuyên gia vẫn khuyến cáo chính phủ nước này cần hành động nhiều hơn nữa trong công tác tăng cường chế độ quảng cáo cả về địa điểm du lịch và các bản sắc văn hóa độc đáo để thu hút nhiều hơn du khách, đặc biệt là du khách quốc tế.
Đan Lê (Lược dịch từ Vientiane Times)