ClockThứ Tư, 06/06/2018 14:44

Lào: Tỷ lệ đóng góp của du lịch vào GDP thuộc hạng cao trên thế giới

TTH.VN - Tổng giá trị đóng góp của du lịch Lào trong giai đoạn này đạt 2 tỷ USD, chiếm 13,7% tổng giá trị GDP.

LHQ dỡ bỏ lệnh cấm du lịch với quan chức Bắc Triều Tiên tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-TriềuTrung Quốc đứng đầu về lượng khách du lịch đến SingaporeNhật Bản thông qua dự luật đánh thuế khởi hành du lịchTây Ban Nha trở thành điểm đến du lịch hút khách thứ 2 thế giới10 xu thế du lịch nghỉ dưỡng năm 2018

Ảnh minh họa: Shape.com

Bản báo cáo cho thấy du lịch đã và đang ngày càng phát triển và đóng góp rất lớn vào sự tăng trưởng của tổng sản phẩm quốc nội (GDP), cùng lúc thúc đẩy nhiều hoạt động kinh tế quan trọng ở hầu hết các nước trên toàn cầu.

Cũng trong danh sách này, xếp sau Lào là một số quốc gia ASEAN khác bao gồm: Malaysia xếp thứ 63, Singapore (88), Việt Nam (100), Myanmar (140) và Indonesia (152).  

Được biết, tổng giá trị đóng góp của du lịch Lào trong giai đoạn này đạt 2 tỷ USD, chiếm 13,7% tổng giá trị GDP.

Với đà phát triển tích cực, WTTC dự kiến con số biểu thị có thể sẽ tăng 4,7% vào năm 2018, trước khi tiếp tục chạm mốc 4,8%, tương ứng 3,37 tỷ USD, chiếm 12,2% GDP của Lào vào năm 2028.

Mặc dù Lào đã và đang đạt được một số thành quả nhất định, song giới chuyên gia vẫn khuyến cáo chính phủ nước này cần hành động nhiều hơn nữa trong công tác tăng cường chế độ quảng cáo cả về địa điểm du lịch và các bản sắc văn hóa độc đáo để thu hút nhiều hơn du khách, đặc biệt là du khách quốc tế.

Đan Lê (Lược dịch từ Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

TIN MỚI

Return to top