Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng và dư địa để phát triển nông nghiệp hữu cơ. (Ảnh minh họa: KT)
Theo đánh giá, Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng và dư địa để phát triển nông nghiệp hữu cơ. Tuy nhiên, việc nhân rộng sản xuất hữu cơ trong nông nghiệp còn gặp nhiều thách thức như, diện tích cánh tác còn hạn chế, chính sách hệ thống văn bản hướng dẫn các quy định về sản xuất hữu cơ còn chưa hoàn thiện, thiếu đồng bộ. Đặc biệt là việc kết nối giữa người sản xuất và doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn.
Để phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tiêu thụ sản phẩm, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc công ty Giám đốc thương mại Công ty nghiên cứu thị trường Kantar World Panel Việt Nam, một đơn vị chuyên tư vấn nghiên cứu thị trường cho rằng: “Cần xây dựng bộ quy chuẩn và cần có một cơ quan chứng nhận, có uy tín, có thẩm quyền để xác nhận sản phẩm organic đạt chuẩn, tạo sự cạnh tranh công bằng cho các nhà sản xuất cũng như các thương hiệu organic trên thị trường. Tiếp đó là yếu tố liên quan đến nguồn đất, vai trò của các cơ quan truyền thông, phải dẫn dắt để có những thông tin đúng về organic, lợi ích của các sản phẩm organic cũng như tuyên truyền chính xác cho người tiêu dùng”.
Theo VOV