Buổi diễn tập dựa theo phương án 3D ngay trong hầm Hải Vân

Theo đó, tình huống giả định: Có một xe tải trọng 9 tấn lưu thông hướng Bắc - Nam trong hầm. Khi đến vị trí cách cửa hầm phía Nam 2km thì nổ lốp, xe đâm vào lan can trước khi lật. Cùng lúc, có một xe khách chở theo 10 người từ phía sau do không giữ khoảng cách đã tông vào xe tải. Cú va đập khiến thùng nhiên liệu bị vỡ gây cháy lớn, nhiều người trên xe bị thương, khói tỏa kín hầm.

Từ màn hình giám sát và thiết bị cảm ứng giao thông, đơn vị điều hành hầm đã thông báo cho lực lượng trực cứu hộ - chữa cháy trong hầm đến tiếp cận hiện trường theo hướng ưu tiên cứu người. Hai nhóm làm nhiệm vụ từ cửa hầm phía Bắc và phía Nam đi theo hầm thoát hiểm vào dập lửa cứu người. 15 phút ngay sau khi phát hiện sự cố, các lực lượng đã đưa người ra khỏi nơi nguy hiểm và khống chế hoàn toàn ngọn lửa để đảm bảo giao thông trong hầm.

Đại diện Hamadeco cho biết, việc diễn tập phương án 3D là để các đơn vị thành thục, nâng cao tính chủ động trong ứng phó sự cố cháy ở hầm. Do hiện nay lối thoát hiểm đang được thi công mở rộng, nên việc diễn tập là rất cần thiết để các đơn vị cùng có phương án phối hợp, ứng phó thoát hiểm trong mọi tình huống.

Những hình ảnh về buổi diễn tập giả định:

Điều kiện giả định được đưa ra trong lúc hầm Hải Vân đang được thi công

Việc lưu thông diễn ra bình thường ở bên trong hầm

Ngay sau đó, một xe tải trọng 9 tấn lưu thông hướng Bắc - Nam trong hầm. Khi đến vị trí cách cửa hầm phía Nam 2km thì nổ lốp, xe đâm vào lan can trước khi lật. Nhiều người phải bỏ chạy ra khỏi xe, tìm hướng thoát

Từ màn hình giám sát và thiết bị cảm ứng giao thông, đơn vị điều hành hầm đã phát hiện và thông báo cho lực lượng trực cứu hộ - chữa cháy 

Ngay lập tức, lực lượng cứu hộ - chữa cháy đã có mặt tại hiện trường

Cùng với các phương tiện chữa cháy và xe cứu thương

Các nhóm chữa cháy, cứu hộ ngay tại hiện trường

Theo Hamadeco việc diễn tập phương án 3D là để các đơn vị thành thục, nâng cao tính chủ động trong ứng phó sự cố cháy ở hầm

NHẬT MINH (Thực hiện)