ClockThứ Hai, 26/11/2018 20:17

Diễn tập cứu người trong lúc cháy xe ở hầm Hải Vân

TTH.VN - Ngày 26/11, Công ty CP quản lý khai thác hầm đường bộ Hải Vân (Hamadeco – đơn vị vận hành hầm đường bộ Hải Vân) phối hợp cùng lực lượng PCCC Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng tổ chức diễn tập chữa cháy, cứu người theo phương án nghiêm trọng có cháy lớn và thương vong (3D).

Xe tải cháy rụi hoàn toàn cabin trong hầm đường bộ Hải VânNgước nhìn Hải Vân QuanVướng mặt bằng tại hạng mục hầm Hải Vân 2Đề xuất phương án sát nhập các trạm thu phí khu vực hầm Hải Vân

Buổi diễn tập dựa theo phương án 3D ngay trong hầm Hải Vân

Theo đó, tình huống giả định: Có một xe tải trọng 9 tấn lưu thông hướng Bắc - Nam trong hầm. Khi đến vị trí cách cửa hầm phía Nam 2km thì nổ lốp, xe đâm vào lan can trước khi lật. Cùng lúc, có một xe khách chở theo 10 người từ phía sau do không giữ khoảng cách đã tông vào xe tải. Cú va đập khiến thùng nhiên liệu bị vỡ gây cháy lớn, nhiều người trên xe bị thương, khói tỏa kín hầm.

Từ màn hình giám sát và thiết bị cảm ứng giao thông, đơn vị điều hành hầm đã thông báo cho lực lượng trực cứu hộ - chữa cháy trong hầm đến tiếp cận hiện trường theo hướng ưu tiên cứu người. Hai nhóm làm nhiệm vụ từ cửa hầm phía Bắc và phía Nam đi theo hầm thoát hiểm vào dập lửa cứu người. 15 phút ngay sau khi phát hiện sự cố, các lực lượng đã đưa người ra khỏi nơi nguy hiểm và khống chế hoàn toàn ngọn lửa để đảm bảo giao thông trong hầm.

Đại diện Hamadeco cho biết, việc diễn tập phương án 3D là để các đơn vị thành thục, nâng cao tính chủ động trong ứng phó sự cố cháy ở hầm. Do hiện nay lối thoát hiểm đang được thi công mở rộng, nên việc diễn tập là rất cần thiết để các đơn vị cùng có phương án phối hợp, ứng phó thoát hiểm trong mọi tình huống.

Những hình ảnh về buổi diễn tập giả định:

Điều kiện giả định được đưa ra trong lúc hầm Hải Vân đang được thi công

Việc lưu thông diễn ra bình thường ở bên trong hầm

Ngay sau đó, một xe tải trọng 9 tấn lưu thông hướng Bắc - Nam trong hầm. Khi đến vị trí cách cửa hầm phía Nam 2km thì nổ lốp, xe đâm vào lan can trước khi lật. Nhiều người phải bỏ chạy ra khỏi xe, tìm hướng thoát

Từ màn hình giám sát và thiết bị cảm ứng giao thông, đơn vị điều hành hầm đã phát hiện và thông báo cho lực lượng trực cứu hộ - chữa cháy 

Ngay lập tức, lực lượng cứu hộ - chữa cháy đã có mặt tại hiện trường

Cùng với các phương tiện chữa cháy và xe cứu thương

Các nhóm chữa cháy, cứu hộ ngay tại hiện trường

Theo Hamadeco việc diễn tập phương án 3D là để các đơn vị thành thục, nâng cao tính chủ động trong ứng phó sự cố cháy ở hầm

NHẬT MINH (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Thái diễn tập ứng phó bão mạnh

Ngày 7/9, UBND xã Quảng Thái (Quảng Điền) phối hợp Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh tổ chức diễn tập công tác PCTT trên địa bàn xã.

Quảng Thái diễn tập ứng phó bão mạnh
Diễn tập phòng chống thiên tai cho xã vùng trũng

Sáng 31/8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh phối hợp cùng Viện Chuyển đổi Môi trường và Xã hội-Quốc tế (ISET) và UBND xã Quảng Thọ (Quảng Điền) tổ chức diễn tập PCTT&TKCN cấp xã.

Diễn tập phòng chống thiên tai cho xã vùng trũng
Huyện Phú Vang diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn

Ngày 27/8, huyện Phú Vang tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn (PCLB – TKCN) năm 2024. Tham dự diễn tập có ông Nguyễn Thanh Bình - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Huyện Phú Vang diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn
Return to top