Một tuyến tàu cao tốc dưới nước đầu tiên sẽ được Trung Quốc khởi công xây dựng vào năm 2019. Ảnh: Devdiscourse

Đoạn đường ray nằm dưới nước được đề xuất sẽ là một phần của kế hoạch đường sắt Yong-Zhou dài 77 km để thúc đẩy du lịch và tạo ra một khu vực có thể đi lại trong 2 giờ đồng hồ trong tỉnh Chiết Giang.

Được đề cập lần đầu tiên trong kế hoạch vận tải của chính phủ vào năm 2005, nghiên cứu về tính khả thi của kế hoạch đường sắt Yong-Zhou đã được Bắc Kinh phê duyệt trong tháng này.

Trong tuyến đường sắt dài 77 km, có khoảng 70,92 km đường ray sẽ được xây dựng mới, bao gồm đoạn nằm dưới biển dài 16,2 km.

Tuyến tàu cao tốc mới sau khi hoàn thành sẽ vận chuyển khách du lịch từ Hàng Châu đến Zhoushan trong 80 phút, nhanh chóng và thuận tiện hơn nhiều so với các phương tiện hiện tại vốn mất khoảng 4,5 giờ bằng xe buýt hoặc 2,5 giờ lái xe riêng.

Được biết, kế hoạch trên toàn tuyến có 7 nhà ga, trong đó có 4 ga sẽ được xây mới và 3 ga cải tạo lại.

Với kinh phí đầu tư khổng lồ 25,2 tỷ NDT (tương đương khoảng 3 tỷ USD), dự án này dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm tới và ​​hoàn thành vào năm 2025.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Devdiscourse)