Tại đây, diễn giả Đoàn Đức Minh, nguyên Giám đốc quan hệ khách hàng và quản lý rủi ro, Ngân hàng Shinhan Việt Nam chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Theo diễn giả Đoàn Đức Minh, người có ý tưởng khởi nghiệp cần hiểu sự khác biệt giữa khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và làm ăn thông thường; cần phân biệt marketing, quảng cáo, PR và thương hiệu.

Trong chu kỳ bán hàng, có 3 giai đoạn là trước, trong và sau khi bán hàng. Trước khi bán hàng, cần làm sao để người khách hàng biết đến sản phẩm của mình. Nhiều trường hợp vội vàng chạy quảng cáo khi khách hàng chưa biết đến sản phẩm thì sẽ gây ra sự lãng phí, kém hiệu quả.

Nhiều người có mong muốn khởi nghiệp tham gia chương trình

Giai đoạn bán hàng, ngoài chốt hợp đồng và thực hiện hợp đồng, phải chú ý khâu hỗ trợ khách hàng. Sau khi bán hàng, quan tâm chăm sóc khách hàng, nhất là khách hàng trung thành bởi chi phí marketing tìm kiếm khách hàng mới cao gấp 3 lần so với khách hàng trung thành.

Để huy động vốn thành công, cần chú ý câu chuyện thuyết phục, trình bày ấn tượng, tạo dựng niềm tin và liên tục cập nhật thông tin dự án. Kinh nghiệm gọi vốn cần chú ý các vấn đề: thời gian giới hạn, trình bày không tài liệu, ngôn ngữ trình bày dễ hiểu, kế hoạch hoạt động cụ thể, chứng minh được điều nhà đầu tư mong đợi và trả lời chính xác câu hỏi của nhà đầu tư.

* Cũng trong chiều 20/2, tại Trường ĐH Phú Xuân diễn ra chương trình Phu Xuan Sharing 6 – Kỹ năng thuyết trình ấn tượng và chuyên nghiệp, do diễn giả, Ths. Nguyễn Xuân Thanh, Giám đốc công ty TNHH Sota chia sẻ.

Ths. Nguyễn Xuân Thanh chia sẻ về kỹ năng thuyết trình

Chương trình gồm nhiều nội dung: các phương pháp đào tạo (học qua trải nghiệm, lập trình - ngôn ngữ - tư duy NLP, Mind map), giao tiếp phi ngôn ngữ, thực hành giao tiếp phi ngôn ngữ, cấu trúc bài thuyết trình…

Phu Xuan Sharing là chuỗi chương trình giao lưu kiến thức định kỳ tại Trường ĐH Phú Xuân.

Tin, ảnh: Hữu Phúc