ClockThứ Tư, 20/02/2019 18:25

Chia sẻ nhiều kinh nghiệm về khởi nghiệp và kỹ năng thuyết trình

TTH.VN - Chiều 20/2, Câu lạc bộ Khởi nghiệp Huế phối hợp Trường đại học (ĐH) Phú Xuân tổ chức chương trình chia sẻ kinh nghiệm marketing & gọi vốn cho khởi nghiệp, thu hút nhiều thành viên cộng đồng khởi nghiệp tại Huế, các doanh nhân trẻ và sinh viên tham dự.

Thu hút thí sinh bằng cách mời... học thửGắn kết đại học & cao đẳngBắt kịp xu thế công nghệ trong giáo dụcTrường đại học Phú Xuân tổ chức kỷ niệm ngày hội trở về

Tại đây, diễn giả Đoàn Đức Minh, nguyên Giám đốc quan hệ khách hàng và quản lý rủi ro, Ngân hàng Shinhan Việt Nam chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Theo diễn giả Đoàn Đức Minh, người có ý tưởng khởi nghiệp cần hiểu sự khác biệt giữa khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và làm ăn thông thường; cần phân biệt marketing, quảng cáo, PR và thương hiệu.

Trong chu kỳ bán hàng, có 3 giai đoạn là trước, trong và sau khi bán hàng. Trước khi bán hàng, cần làm sao để người khách hàng biết đến sản phẩm của mình. Nhiều trường hợp vội vàng chạy quảng cáo khi khách hàng chưa biết đến sản phẩm thì sẽ gây ra sự lãng phí, kém hiệu quả.

Nhiều người có mong muốn khởi nghiệp tham gia chương trình

Giai đoạn bán hàng, ngoài chốt hợp đồng và thực hiện hợp đồng, phải chú ý khâu hỗ trợ khách hàng. Sau khi bán hàng, quan tâm chăm sóc khách hàng, nhất là khách hàng trung thành bởi chi phí marketing tìm kiếm khách hàng mới cao gấp 3 lần so với khách hàng trung thành.

Để huy động vốn thành công, cần chú ý câu chuyện thuyết phục, trình bày ấn tượng, tạo dựng niềm tin và liên tục cập nhật thông tin dự án. Kinh nghiệm gọi vốn cần chú ý các vấn đề: thời gian giới hạn, trình bày không tài liệu, ngôn ngữ trình bày dễ hiểu, kế hoạch hoạt động cụ thể, chứng minh được điều nhà đầu tư mong đợi và trả lời chính xác câu hỏi của nhà đầu tư.

* Cũng trong chiều 20/2, tại Trường ĐH Phú Xuân diễn ra chương trình Phu Xuan Sharing 6 – Kỹ năng thuyết trình ấn tượng và chuyên nghiệp, do diễn giả, Ths. Nguyễn Xuân Thanh, Giám đốc công ty TNHH Sota chia sẻ.

Ths. Nguyễn Xuân Thanh chia sẻ về kỹ năng thuyết trình

Chương trình gồm nhiều nội dung: các phương pháp đào tạo (học qua trải nghiệm, lập trình - ngôn ngữ - tư duy NLP, Mind map), giao tiếp phi ngôn ngữ, thực hành giao tiếp phi ngôn ngữ, cấu trúc bài thuyết trình…

Phu Xuan Sharing là chuỗi chương trình giao lưu kiến thức định kỳ tại Trường ĐH Phú Xuân.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi nghiệp từ mô hình “Hoa tươi bất tử Cố đô”

Vốn là dân sư phạm nhưng vì đam mê hoa, chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) đã rẽ sang lĩnh vực kinh doanh hoa rồi khởi nghiệp với mô hình mang thương hiệu “Hoa tươi bất tử Cố đô” bước đầu thành công ở quê nhà. Với mô hình này, chị Lân đã tham gia Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) Thừa Thiên Huế năm 2024 và được UBND tỉnh tặng bằng khen có sáng kiến ĐMST của thế hệ trẻ.

Khởi nghiệp từ mô hình “Hoa tươi bất tử Cố đô”
Trao quà cho nữ bệnh nhân ung thư

​Chiều 17/10, Bệnh viện Trung ương Huế (BVTW Huế) tổ chức ra mắt CLB tiếng Anh cho nữ cán bộ BV và CLB nghiên cứu khoa học cho hội viên chi hội Nữ trí thức bệnh viện.

Trao quà cho nữ bệnh nhân ung thư
Ươm mầm khởi nghiệp

Cùng với chương trình đào tạo kiến thức chuyên ngành, sinh viên Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế (ĐHH) còn được hỗ trợ thực hành, thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp.

Ươm mầm khởi nghiệp
Return to top