Tháp Effel - một trong những điểm đến hấp dẫn ở Paris. Ảnh: Arthur Bechtel
Được biết, vào năm 2017, 420.000 du khách từ các nước trong khu vực Đông Nam Á đã thực hiện các chuyến thăm, nghỉ dưỡng đến Paris, mang lại doanh thu vào khoảng 358 triệu Euro (406 triệu USD), chính thức biến du khách ASEAN trở thành một trọng những mục tiêu chính để quảng bá điểm đến du lịch.
Tại buổi gặp gỡ với chính quyền Jakarta, các quan chức thuộc Ủy ban du lịch vùng Paris đã giới thiệu đẩy đủ vẻ đẹp của các điểm đến nổi tiếng trong thành phố như tháp Effel và bảo tàng Louvre, cũng như quán rượu cổ Paradis Latin, lâu đài Vaux-le-Vicomte...
Để thu hút du khách ASEAN, hội đồng du lịch đã triển khai một số nỗ lực như thiết lập và đưa vào hoạt động điểm tra cứu thông tin du lịch và cung cấp thẻ thông hành không giới hạn tại khu vực Paris cho du khách. Được đặt ngay tại các sân bay, điểm tra cứu thông tin du lịch cho phép du khách tìm kiếm thông tin bằng chính ngôn ngữ bản địa. Trong khi đó, thẻ thông hành cũng cho phép khách du lịch tiếp cận sử dụng dịch vụ giao thông công cộng, các du thuyền trên sông Seine và nhiều bảo tàng khác nhau với mức giá vé khởi điểm chỉ 69 Euro.
Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)