ClockThứ Bảy, 23/02/2019 14:42

Paris nỗ lực thu hút du khách ASEAN

TTH.VN - Tờ Jakarta Post ngày 23/2 đưa tin, vừa qua, các quan chức thuộc Ủy ban du lịch vùng Paris đã có chuyến thăm đến Jakarta (Indonesia) nhằm quảng bá các điểm đến du lịch của kinh đô ánh sáng, từ đó thúc đẩy thu hút du khách ASEAN đến với vùng đất này.

Indonesia nới lỏng yêu cầu hoàn thuế VAT cho du khách nước ngoàiDu lịch Đông Nam Á tăng giáTrung Quốc: Thu về 513,9 tỷ NDT từ du lịch tếtNgười châu Á và những điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ tết 2019UNWTO: Lượng khách du lịch quốc tế trên toàn cầu tăng 6% trong năm 2018

Tháp Effel - một trong những điểm đến hấp dẫn ở Paris. Ảnh: Arthur Bechtel

Được biết, vào năm 2017, 420.000 du khách từ các nước trong khu vực Đông Nam Á đã thực hiện các chuyến thăm, nghỉ dưỡng đến Paris, mang lại doanh thu vào khoảng 358 triệu Euro (406 triệu USD), chính thức biến du khách ASEAN trở thành một trọng những mục tiêu chính để quảng bá điểm đến du lịch.

Tại buổi gặp gỡ với chính quyền Jakarta, các quan chức thuộc Ủy ban du lịch vùng Paris đã giới thiệu đẩy đủ vẻ đẹp của các điểm đến nổi tiếng trong thành phố như tháp Effel và bảo tàng Louvre, cũng như quán rượu cổ Paradis Latin, lâu đài Vaux-le-Vicomte...

Để thu hút du khách ASEAN, hội đồng du lịch đã triển khai một số nỗ lực như thiết lập và đưa vào hoạt động điểm tra cứu thông tin du lịch và cung cấp thẻ thông hành không giới hạn tại khu vực Paris cho du khách. Được đặt ngay tại các sân bay, điểm tra cứu thông tin du lịch cho phép du khách tìm kiếm thông tin bằng chính ngôn ngữ bản địa. Trong khi đó, thẻ thông hành cũng cho phép khách du lịch tiếp cận sử dụng dịch vụ giao thông công cộng, các du thuyền trên sông Seine và nhiều bảo tàng khác nhau với mức giá vé khởi điểm chỉ 69 Euro.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo sức bật từ năm du lịch quốc gia

Năm 2025, Thừa Thiên Huế được chọn để đăng cai tổ chức năm du lịch quốc gia. Đây là cơ hội để ngành du lịch Cố đô kết nối và tạo được dấu ấn, khai thác hết tiềm năng, lợi thế, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Tạo sức bật từ năm du lịch quốc gia
Hình thành nhiều sản phẩm du lịch mới

Qua 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 03 của Thành ủy về phát triển du lịch, dịch vụ (DLDV), trọng tâm là phát triển, hoàn thiện dịch vụ, du lịch về đêm, ẩm thực Huế (viết tắt là Nghị quyết 03), nhiều sản phẩm du lịch mới trên địa bàn thành phố hình thành, chất lượng dịch vụ ngày càng nâng lên đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Hình thành nhiều sản phẩm du lịch mới
Gắn kết văn hóa và du lịch, tăng tốc phát triển

Thừa Thiên Huế đang nỗ lực xây dựng và phát triển xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch. Ngành du lịch cùng các ban, ngành, đơn vị liên quan đang cố gắng tăng tốc để đạt được mục tiêu của Nghị quyết 04-NQ/TU đã được Tỉnh ủy ban hành.

Gắn kết văn hóa và du lịch, tăng tốc phát triển
Doanh nghiệp du lịch đồng hành giảm rác thải nhựa

Giảm thiểu rác thải nhựa (RTN) là xu hướng cần thiết để phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững. Ngành du lịch đang gắn kết vai trò của doanh nghiệp (DN) trong việc cùng phối hợp triển khai thực hiện các can thiệp nhằm giảm thiểu lượng nhựa phát sinh trong kinh doanh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch đồng hành giảm rác thải nhựa
Return to top