ClockThứ Bảy, 23/02/2019 14:42

Paris nỗ lực thu hút du khách ASEAN

TTH.VN - Tờ Jakarta Post ngày 23/2 đưa tin, vừa qua, các quan chức thuộc Ủy ban du lịch vùng Paris đã có chuyến thăm đến Jakarta (Indonesia) nhằm quảng bá các điểm đến du lịch của kinh đô ánh sáng, từ đó thúc đẩy thu hút du khách ASEAN đến với vùng đất này.

Indonesia nới lỏng yêu cầu hoàn thuế VAT cho du khách nước ngoàiDu lịch Đông Nam Á tăng giáTrung Quốc: Thu về 513,9 tỷ NDT từ du lịch tếtNgười châu Á và những điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ tết 2019UNWTO: Lượng khách du lịch quốc tế trên toàn cầu tăng 6% trong năm 2018

Tháp Effel - một trong những điểm đến hấp dẫn ở Paris. Ảnh: Arthur Bechtel

Được biết, vào năm 2017, 420.000 du khách từ các nước trong khu vực Đông Nam Á đã thực hiện các chuyến thăm, nghỉ dưỡng đến Paris, mang lại doanh thu vào khoảng 358 triệu Euro (406 triệu USD), chính thức biến du khách ASEAN trở thành một trọng những mục tiêu chính để quảng bá điểm đến du lịch.

Tại buổi gặp gỡ với chính quyền Jakarta, các quan chức thuộc Ủy ban du lịch vùng Paris đã giới thiệu đẩy đủ vẻ đẹp của các điểm đến nổi tiếng trong thành phố như tháp Effel và bảo tàng Louvre, cũng như quán rượu cổ Paradis Latin, lâu đài Vaux-le-Vicomte...

Để thu hút du khách ASEAN, hội đồng du lịch đã triển khai một số nỗ lực như thiết lập và đưa vào hoạt động điểm tra cứu thông tin du lịch và cung cấp thẻ thông hành không giới hạn tại khu vực Paris cho du khách. Được đặt ngay tại các sân bay, điểm tra cứu thông tin du lịch cho phép du khách tìm kiếm thông tin bằng chính ngôn ngữ bản địa. Trong khi đó, thẻ thông hành cũng cho phép khách du lịch tiếp cận sử dụng dịch vụ giao thông công cộng, các du thuyền trên sông Seine và nhiều bảo tàng khác nhau với mức giá vé khởi điểm chỉ 69 Euro.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống

Chiều 18/12, tại Khách sạn Saigon Morin diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Huế trong phát triển văn hóa, du lịch” do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét
Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch

Huế có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc liên kết phát triển du lịch, nhất là kết nối giữa các điểm đến, kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Đây là điểm cần khắc phục để tăng sức hấp dẫn và tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút khách.

Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch
Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh

Sự tác động của cuộc cách mạng 4.0 đã kéo theo sự phát triển của xu hướng du lịch thông minh. Các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành du lịch không chỉ ứng dụng công nghệ thông tin để tạo ra các sản phẩm mới, giúp nâng cao trải nghiệm của du khách mà còn cần những sự thay đổi phù hợp với tình hình mới.

Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh
Thành phố ẩm thực

Từ mạch nguồn Thuận Hóa - Phú Xuân gần 720 năm trước, Huế có nguồn tài nguyên tinh hoa ẩm thực, mang lại lợi thế cạnh tranh cho du lịch Cố đô. Trở thành thành phố trực thuộc Trung ương mang lại cho Huế vận hội mới mà nhắc đến Huế, cùng với những sắc diện tươi mới, người ta sẽ nghĩ ngay đến một thành phố ẩm thực của tinh hoa hội tụ.

Thành phố ẩm thực
Return to top