Máy bay 737 MAX 7 của hãng Boeing tại Seattle, Washington, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây là mùa Hè thứ 10 liên tiếp lượng hành khách sử dụng dịch vụ của hãng hàng không Mỹ gia tăng. Các hãng đã bổ sung 110.000 ghế/ngày để đáp ứng 93.000 lượt khách dự kiến tăng thêm mỗi ngày.

Sự cố Boeing 737 MAX xảy ra khi hai vụ tai nạn thảm khốc trong vòng 6 tháng tại Indonesia và Ethiopia dẫn tới quyết định dừng bay toàn cầu đối với dòng máy bay cỡ lớn này, và làm giảm mạnh lợi nhuận của hãng trong quý I/2019. Hai hãng hàng không của Mỹ là Southwest Airlines và American Airlines mỗi ngày đã phải hủy tổng cộng 275 chuyến bay đến tận đầu tháng 8.

Hãng Boeing thừa nhận phải sửa lỗi phần mềm giả lập dùng để đào tạo phi công điều khiển máy bay 737 MAX. Theo Boeing, phần mềm giả lập cũ không thể mô phỏng một số tình huống bay nhất định, tương tự như tình huống tại thời điểm xảy ra vụ rơi máy bay của hãng Ethiopian Airlines hồi tháng 3/2019 hay vụ rơi máy bay Lion Air hồi tháng 10/2018.

Boeing đang hợp tác chặt chẽ với những nhà chế tạo thiết bị này cũng như nhà chức trách về những sửa đổi và cải tiến mới ở phần mềm, trong khi đảm bảo hoạt động huấn luyện cho phi công các hãng hàng không sẽ không bị gián đoạn. Đây là lần đầu tiên Boeing thừa nhận lỗi phần mềm liên quan tới dòng máy bay 737 MAX. Lỗi Hệ thống Tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS) của Boeing 737 MAX được cho là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thảm họa của hàng hàng không Ethiopian Airlines vừa qua.

Theo kế hoạch, Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) sẽ gặp các nhà quản lý hàng không trên toàn thế giới tại Texas (Mỹ) vào ngày 23/5 để cập nhật về các đánh giá mới liên quan đến dòng máy bay 737 MAX.

Theo TTXVN