Nguồn: railway-technology.com
Ngày 10/6, truyền thông sở tại đưa tin Cơ quan Đường sắt quốc gia Thái Lan (SRT) đang lên kế hoạch chi 90 tỷ bath (gần 3 tỷ USD) để nâng cấp các tuyến đường sắt ray đơn nối với các tỉnh cực Nam thành đường sắt ray kép (hai đường ray song song với nhau) để giảm thời gian di chuyển cho hành khách và thúc đẩy du lịch đến khu vực.
Dự án trên sẽ được gộp vào các dự án nâng cấp đường sắt ray kép ở Chumphon, mang lại sự tiện lợi cho hành khách di chuyển đến các tỉnh phía Nam như Surat Thani, Songkhlavà thị trấn biên giới Padang Besarcủa Malaysia.
Quyền Giám đốc SRT Worawut Malacho biết: “Sau khi các dự án nâng cấp hoàn thành, thời gian di chuyển đến các thành phố nghỉ dưỡng dọc theo bờ biển phía nam sẽ giảm đáng kể, theo đó, chúng tôi hy vọng số lượng hành khách đi bằng đường sắt sẽ tăng lên.”
SRT sẽ phân bổ khoản ngân sách 24 tỷ baht (gần 800 triệu USD) vào dự án “Đường sắt phía Nam giai đoạn 2” này, để xây dựng một đường sắt ray kép nối giữa Chumphon và Surat Thani, 57 tỷ baht (gần 1,9 tỷ USD) để nâng cấp tuyến đường sắt ray đơn từ Surat Thani đi Songkhla và 8 tỷ baht (hơn 260 triệu USD) nâng cấp đường ray nối giữa Hat Yai và thị trấn Padang Besar ở Malaysia.
Theo số liệu thống kê của SRT, 90% hành khách sử dụng tàu hỏa từ Bangkok đến Chumphon là khách du lịch nước ngoài.
Nếu các tuyến đường sắt trên được hoàn thành, số lượng khách du lịch nước ngoài đến các thành phố nghỉ dưỡng dọc bờ biển phía Nam Thái Lan sẽ tăng lên đáng kể.
Theo Vietnam+