ClockThứ Ba, 23/04/2019 10:58

Campuchia - Thái Lan nối lại tuyến đường sắt sau 45 năm

TTH - Ngày 22/4, một tuyến đường sắt kết nối Campuchia và Thái Lan đã chính thức được khánh thành trong nỗ lực cắt giảm thời gian đi lại và thúc đẩy thương mại giữa 2 nước láng giềng Đông Nam Á.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen (trái) và Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha trên chuyến tàu nối liền Campuchia và Thái Lan ngày 22/4. Ảnh: AFP

Trước đó, đoạn đường sắt dài 48km bị hư hại nằm trong tuyến đường dài 370 km từ thủ đô Phnom Penh đến biên giới Thái Lan đã được xây dựng lại, 45 năm sau khi bị phá hủy hoàn toàn vào những năm 1970 trong cuộc nội chiến ở Campuchia.

Tham dự lễ khánh thành, Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói rằng tuyến đường sắt này sẽ giúp Campuchia kết nối tốt hơn với Thái Lan và các nước láng giềng Đông Nam Á khác, góp phần thúc đẩy kinh tế và thương mại. Số liệu cho thấy, thương mại song phương giữa Thái Lan và Campuchia hiện ở mức 6 tỷ USD.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Yonhap, Devdiscourse & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top