Ngành du lịch Huế (bên phải) trao đổi với các đối tác tại hội chợ. Ảnh Anh Tuấn
Hội chợ năm nay có quy mô gần 400 gian hàng, với sự tham gia 45 tỉnh, thành phố, thu hút 17 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia. ITE Hồ Chí Minh 2019 là diễn đàn thương mại du lịch quan trọng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực, góp phần tăng cường hợp tác phát triển ngành công nghiệp du lịch giữa các nước trong khu vực và trên thế giới.
Năm nay, Huế tham gia hội chợ với gian hàng chung của “ba địa phương một điểm đến: Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam”. Đây là dịp để ngành du lịch Huế xúc tiến, quảng bá điểm đến; giới thiệu, cung cấp thông tin, sự kiện nổi bật diễn ra cuối năm 2019 và năm 2020; trong đó, nổi bật là Festival Huế 2020 đến với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế. Bên cạnh đó, gian hàng của ba địa phương có tổ chức các hoạt náo, như tổ chức trò chơi nhận biết điểm đến thông qua hình ảnh du lịch đặc trưng của ba địa phương và tặng quà lưu niệm cho khách tham quan.
Được biết, ngoài tham gia hội chợ, ngành du lịch Huế có các cuộc làm việc với các công ty lữ hành tại TP. Hồ Chí Minh, nhằm trao đổi, tìm phương hướng hợp tác, lắng nghe ý kiến nhằm thúc đẩy các thị trường khách đến Huế nhiều hơn.
Đức Quang