Phát biểu đề dẫn của GS. Shimada Noriko, Trường ĐH Musashino, Nhật Bản 

Đây là lần thứ 2 Phân hội Nghiên cứu Nhật ngữ học và giảng dạy tiếng Nhật tổ chức buổi hội thảo tại Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế.

Hội thảo kéo dài trong 2 ngày, ngày 25/10 gồm các bài phát biểu, phiên toàn thể, báo cáo nghiên cứu. Trong ngày 26/10, hội nghị tập trung bàn luận về học tập tiếng Nhật theo phương pháp học tập chủ động, gồm: Những điều cần thiết cho phương pháp học chủ động; Thiết kế hoạt động học tiếng Nhật theo phương pháp học tập chủ động và ứng dụng Can-do; Thực hành thiết kế hoạt động học tiếng Nhật theo phương pháp học tập chủ động; Chia sẻ kết quả và phản hồi.

TS.Bảo Khâm, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế, cho rằng: “Việc tạo ra những buổi hội thảo trao đổi về học thuật sẽ tạo nên cầu nối, cùng nhau khắc phục những vấn đề liên quan đến công tác đào tạo tiếng Nhật cũng như để tạo ra bước đột phá về cả chất và lượng trong việc giảng dạy tiếng Nhật”.

Tin, ảnh: Phước Ly