Thương mại điện tử tại khu vực ASEAN đang phát triển nhanh chóng. Ảnh minh họa: IT

Người tiêu dùng đã chi trung bình 125 USD cho các giao dịch mua hàng trực tuyến trong năm 2018, và con số này dự kiến ​​sẽ tăng hơn gấp ba đến 390 USD vào năm 2025, bài viết trên New Straits Times cho biết.

Với sự sôi động của các hoạt động giao dịch trực tuyến, Đông Nam Á dự kiến đạt được khoảng 310 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số vào năm 2025, vượt qua con số 250 triệu của năm 2018, và là một mức tăng rất lớn so với chỉ 90 triệu của năm 2015.

Theo khảo sát được tiến hành với khoảng 13.000 người từ các nền kinh tế lớn nhất ASEAN, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, ba trong số các yếu tố chính sẽ giúp chi tiêu trực tuyến nhiều hơn là lựa chọn đa dạng, dịch vụ truy cập web tốt hơn và sự sung túc đang ngày càng gia tăng.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, người mua hàng trực tuyến không còn xem thương mại điện tử như một nền tảng để được giảm giá các mặt hàng như đồ điện tử, mà đã mở rộng thói quen trực tuyến của họ để mua các nhu yếu phẩm hàng ngày với chi phí thấp hơn như đồ tạp hóa, quần áo và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Được biết, hiện có khoảng 70% - 80% người tiêu dùng trực tuyến đến từ tầng lớp trung lưu.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, sự quan tâm tăng vọt từ công chúng đã giúp thương mại điện tử vượt qua du lịch trực tuyến để trở thành lĩnh vực lớn nhất trong nền kinh tế internet của ASEAN.

Ngoài ra, sự kết hợp giữa dân số trẻ và tỷ lệ thâm nhập internet ngày càng tăng đã giúp doanh số thương mại điện tử nở rộ ở Đông Nam Á như hiện nay.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Devdiscourse)