Giao dịch dịch vụ bưu chính công ích tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Trong đó, Bưu điện tỉnh giảm 50% cước phí, ngân sách tỉnh chi trả 50% cước phí.
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND cấp huyện, Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo các Trung tâm Hành chính công, Bộ phận một cửa hiện đại cấp xã phối hợp với các chi nhánh bưu điện cùng cấp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, khuyến nghị công dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nộp hồ sơ và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, hạn chế tập trung đông người tại các Trung tâm để phòng chống dịch COVID-19.
Theo Bưu điện tỉnh, đối với dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích, người dân và các tổ chức, doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết TTHC có thể đến các điểm giao dịch gần nhất của Bưu điện để gửi hồ sơ giải quyết TTHC. Nhân viên Bưu điện sẽ kiểm tra hồ sơ, tiếp nhận và chuyển hồ sơ đến cơ quan hành chính Nhà nước giải quyết. Sau khi có kết quả, Bưu điện sẽ chuyển phát đến tận nhà cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp theo đúng thời gian quy định.
Hiện Bưu điện tỉnh đã phổ biến, hướng dẫn cho các Bưu cục, Bưu điện - Văn hóa xã đảm bảo việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích khi có yêu cầu được nhanh chóng, thuận lợi, đúng quy định.
Trước đó, Bưu điện tỉnh đã giảm 50% cước chuyển phát từ ngày 17/2/2020 đến hết ngày 31/3/2020 khi người dân có yêu cầu giải quyết TTHC thông qua dịch vụ công trực tuyến.
Tin, ảnh: Thái Sơn