ClockThứ Bảy, 14/03/2020 09:47

Miễn 100% cước chuyển phát bưu chính công ích đến hết tháng 6/2020 để phòng dịch COVID-19

TTH.VN - Ngày 14/3, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã ký văn bản về việc giảm 100% cước chuyển phát bưu chính công ích đến hết ngày 30/6/2020 khi công dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nhằm hạn chế tập trung đông người đề phòng lây lan dịch COVID-19.

Giảm 50% cước chuyển phát khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến

Giao dịch dịch vụ bưu chính công ích tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Trong đó, Bưu điện tỉnh giảm 50% cước phí, ngân sách tỉnh chi trả 50% cước phí.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND cấp huyện, Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo các Trung tâm Hành chính công, Bộ phận một cửa hiện đại cấp xã phối hợp với các chi nhánh bưu điện cùng cấp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, khuyến nghị công dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nộp hồ sơ và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, hạn chế tập trung đông người tại các Trung tâm để phòng chống dịch COVID-19.

Theo Bưu điện tỉnh, đối với dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích, người dân và các tổ chức, doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết TTHC có thể đến các điểm giao dịch gần nhất của Bưu điện để gửi hồ sơ giải quyết TTHC. Nhân viên Bưu điện sẽ kiểm tra hồ sơ, tiếp nhận và chuyển hồ sơ đến cơ quan hành chính Nhà nước giải quyết. Sau khi có kết quả, Bưu điện sẽ chuyển phát đến tận nhà cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp theo đúng thời gian quy định.

Hiện Bưu điện tỉnh đã phổ biến, hướng dẫn cho các Bưu cục, Bưu điện - Văn hóa xã đảm bảo việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích khi có yêu cầu được nhanh chóng, thuận lợi, đúng quy định.

Trước đó, Bưu điện tỉnh đã giảm 50% cước chuyển phát từ ngày 17/2/2020 đến hết ngày 31/3/2020 khi người dân có yêu cầu giải quyết TTHC thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Tin, ảnh: Thái Sơn

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi người dân có “điểm tựa”

Từ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, người dân Phú Vang đã nỗ lực vươn lên, chung sức cùng địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế.

Khi người dân có “điểm tựa”
Hương Trà: Hướng đến cung cấp dịch vụ công chất lượng cao

Ngày 17/10, UBND TX. Hương Trà tổ chức Hội nghị thẩm định và tổng hợp kết quả tự đánh giá, chấm điểm bộ chỉ số đánh giá hệ thống quản lý chất lượng tổng thể theo tiêu chuẩn Quốc gia ISO 18091:2020 (TCVN ISO 18091:2020). Tham dự có đại diện Bộ Khoa học & Công Nghệ (KH&CN), Sở KH&CN, các ban ngành hữu quan.

Hương Trà Hướng đến cung cấp dịch vụ công chất lượng cao
Giảm thiểu ùn tắc giao thông trước cổng trường

TP. Huế có địa bàn rộng, số lượng học sinh đông nên vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị (ATGT - TTĐT) trước cổng trường luôn được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thành phố cũng như các địa phương, ban ngành, trường học chú trọng và triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc, kẹt xe vào các khung giờ đưa - đón học sinh đến trường.

Giảm thiểu ùn tắc giao thông trước cổng trường
Hương Vân giảm nghèo

Với nhiều giải pháp thiết thực trong phát triển kinh tế hộ gia đình, phường Hương Vân trở thành đơn vị dẫn đầu của thị xã Hương Trà về công tác giảm nghèo.

Hương Vân giảm nghèo

TIN MỚI

Return to top