Mẫu mã, bao bì sản phẩm là 1 trong những yếu tố quyết định lòng tin của khách hàng

Ông Ngô Ngọc Hà, chuyên gia thiết kế, Giảng viên ngành đồ họa Khoa Thiết kế tạo dáng công nghiệp, Đại học Mở Hà Nội thông tin, 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng tại điểm bán mà không hề có sự nghiên cứu từ trước. Do đó có thể thấy, việc làm sao khiến khách hàng có thể “yêu sản phẩm từ cái nhìn đầu tiên” trở thành một yếu tố then chốt quyết định sự thành công trong các chiến dịch marketing của các thương hiệu. Khách hàng mua sản phẩm không chỉ là mua sản phẩm bên trong mà họ còn bị hấp dẫn thiết kế, cấu trúc của bao bì sản phẩm. Bao bì sẽ tạo ra sự nổi bật, ấn tượng cho sản phẩm của mình giữa các sản phẩm cùng loại của đối thủ cạnh tranh khác.

Nội dung hội thảo tập trung giới thiệu những nội dung xu hướng thiết kế sản phẩm, logo tại các thị trường xuất khẩu; thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm; quy trình thiết kế sản phẩm; thiết kế gắn với chiến lược thương hiệu; doanh nghiệp cần làm gì để hợp tác với các nhà thiết kế để đạt hiệu quả.

Các doanh nghiệp được chuyên gia tư vấn, thực hành thiết kế sản phẩm thực tế và đánh giá về mẫu mã, logo sản phẩm, thương hiệu công ty hiện có giúp doanh nghiệp thực hiện tốt công tác nhận diện thương hiệu thông qua nhãn hiệu và bao bì sản phẩm, tăng cường năng lực cạnh tranh và giá trị của việc xây dựng thương hiệu để có chiến lược phát triển phù hợp trong tương lai.

Tin, ảnh: Doãn Quan